Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Nhấn mí thẩm mỹ đẹp tự nhiên cần kiêng gì?

“Xin chào bác sĩ, bác sĩ cho cháu hỏi để nhấn mí thẩm mỹ đẹp tự nhiên cần kiêng gì? Cháu chuẩn bị thực hiện nhấn mí mắt nên rất mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ.” Nguyễn Kiều My (19 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời

Xin chào Kiều My. Bệnh  viện Thu Cúc đã nhận được câu hỏi: “Nhấn mí thẩm mỹ đẹp tự nhiên cần kiêng gì?” của bạn. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi này trong phần tư vấn sau:

Nhiều bạn lo lắng không biết để nhấn mí thẩm mỹ đẹp tự nhiên cần kiêng gì

Nhiều bạn lo lắng không biết để nhấn mí thẩm mỹ đẹp tự nhiên cần kiêng gì

Nhấn mí thẩm mỹ hiện đang là một dịch vụ được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây là một tiểu phẫu đơn giản, bác sĩ chỉ cần tạo sự liên kết giữa da và cơ mí mắt hoặc cố định nếp mí với sụn mi mắt qua các điểm đã xác định trước. Từ đó, nhấn mí sẽ đem đến cho bạn đôi mắt hai mí to tròn, cân xứng và đều đẹp tự nhiên. Đây cũng là phương pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng mắt một mí, mí lót, mí không rõ ràng.

Tuy đây chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nhưng để có đôi mí mắt mới đẹp như ý, không ảnh hưởng đến thị lực của mắt, không có sẹo hay dấu vết thẩm mỹ thì ngoài việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, các bạn cần biết cách chăm sóc sau tiểu phẫu. Cụ thể, các bạn cần chú ý và kiêng khem như sau:

Rau muống có thể gây ra sẹo lồi nên bạn nên hạn chế loại rau này

Rau muống có thể gây ra sẹo lồi nên bạn nên hạn chế loại rau này

Kiêng không ăn rau muống,theo dân gian nếu bị vết thương mà thường xuyên ăn loại rau này sẽ dẫn đến các vết sẹo lồi. Đồ nếp, thịt gà cũng không ăn bởi chúng không tốt cho quá trình liền vết thương, thậm chí có thể khiến vết thương sưng đau, ngứa hoặc có mủ.

Hải sản, thịt chó tuy là những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng không phù hợp với bạn sau khi nhấn mí.Những thực phẩm này có thể gây kích ứng lên vùng da mí mắt mới, tạo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Để tránh vùng da bấm mí có vết trắng loang lổ thì bạn cũng không nên ăn trứng gà. Đồng thời nên hạn chế đồ ăn cay nóng.

Sau khi nhấn mí,bạn có thể cảm thấy đau trong vài ngày đầu, vùng thực hiện tiểu phẫu có thể bị sưng tím nhẹ từ 3 đến 5 ngày. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và không cần phải lo lắng. Tùy vào cơ địa của từng người mà tình trạng khó chịu này sẽ hết sau vài ngày. Trong những ngày này, các bạn nên sử dụng tăm bông chấm nước muối sinh lý để vệ sinh mí mắt.

Sau nhấn mí nên hạn chế để mắt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Sau nhấn mí nên hạn chế để mắt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Những ngày đầu, nên tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Khi ra ngoài nên đeo kính râm. Hạn chế nhìn vào màn hình ti vi, điện thoại, máy tính trong thời gian dài, liên tục. Nếu công việc bắt buộc phải sử dụng máy tính thường xuyên thì sau 15 phút bạn nên để cho mắt được nghỉ ngơi. Không sờ vào vết thương.

Thực hiện tra mỡ kháng sinh và sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Khi thấy có hiện tượng bất thường như vết thương chảy dịch mủ, sưng đau quá mức, mắt nhức mỏi… thì nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc hay các biện pháp khác mà không có hướng dẫn của bác sĩ. Thực hiện tái khám hay rút chỉ theo lịch hẹn trước.

Khi sử dụng thuốc cần theo chỉ định của bác sĩ

Khi sử dụng thuốc cần theo chỉ định của bác sĩ

Nếu bạn thực hiện nhấn mí tại Bệnh Viện Thu Cúc thì bạn không cần phải quá lo lắng. Tại đây, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, thực hiện thao tác bấm mí chính xác sẽ đảm bảo an toàn cho bạn. Ngoài ra, sau khi thực hiện bấm mí thành công, bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc mí mắt mới. Khi khách hàng đã về nhà, đội ngũ chăm sóc khách hàng thường xuyên gọi điện để cập nhật tình trạng phục hồi đồng thời tư vấn kịp thời khi có khó khăn.

Hi vọng với phần tư vấn trên, bạn Kiều My đã biết cách chăm sóc đôi mắt sau nhấn mí. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác về vấn đề này mời liên hệ đến tổng đài tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 5588 96.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc