Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Cách trị mụn trên mặt hiệu quả

Làn da của bạn bất cứ lúc nào cũng có thể bị nhiễm mụn hay tổn thương làm xấu làn da. Nếu đến lúc da bị mụn, bạn hãy chọn cho mình cách trị mụn trên mặt hiệu quả bằng những cách dưới đây nhé.

Làn da láng mịn cho bạn vẻ đẹp hoàn hảo

Làn da láng mịn cho bạn vẻ đẹp hoàn hảo

Vỏ cam

Vỏ cam vừa thơm lại có tác dụng điều trị mụn hiệu quả. Để làm nguyên liệu điều trị mụn độc đáo, bạn chỉ cần phơi khô vỏ cam rồi xay thành bột mịn. Cuối cùng, bạn trộn bột vỏ cam với nước rồi thoa lên vùng da bị mụn. Đến khi da khô khoảng 15 phút, bạn rửa sạch với nước ấm. Hiệu quả điều trị mụn sẽ phát huy nhanh chóng nếu bạn thực hiện 1 lần/ngày, 3 lần/tuần. Với phương cách này, làn da của bạn cũng trở nên sáng mịn hơn nhờ lượng vitamin C dồi dào trong cam. Hơn nữa, chúng còn giúp gia tăng các tế bào và làn da được khỏe mạnh.

Vỏ cam giúp bạn điều trị mụn hữu hiệu

Vỏ cam giúp bạn điều trị mụn hữu hiệu

Kem đánh răng

Các thành phần như baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có thể giúp làm khô nốt mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng kem đánh răng màu trắng. Thoa kem đánh răng lên mụn, để trên 2 giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng 1 chiếc khăn ấm. Dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh làm khô da. Thực hiện 1 lần/ngày, cho đến khi các nốt mụn tan biến hết khỏi làn da.

Nước đá

Nước đá giúp bạn cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, làm đóng băng khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn, từ đó loại bỏ các hạt dầu và bụi bẩn tích tụ trên da. Dùng nước đá đắp lên mặt hàng ngày cũng giúp bạn giảm viêm và đau do mụn nhọt.

Bạn chỉ cần bọc đá viên hoặc đá vụn trong vải cotton sạch, chườm lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn bằng cách di chuyển nhẹ nhàng. Hãy lặp lại các thao tác khoảng  3 – 4 lần. Dùng nước đá đắp lên mặt mỗi ngày 2 lần, các đốm mụn sẽ nhanh chóng từ biệt làn da.

Chườm nước đásẽ đánh bay các đốm mụn

Chườm nước đásẽ đánh bay các đốm mụn

Tỏi

Tỏi có mùi khó chịu nhưng do tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi giúp điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.

Muốn khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi, dùng mặt trong chà lên các nốt mụn. Làm cách này từ 5-7 phút trước khi đi ngủ, rồi rửa sạch mặt để đỡ gây mùi. Bạn cần lặp lại phương pháp này 2 lần/ngày hoặc ăn 02 tép tỏi sống mỗi ngày lúc đói sẽ giúp cơ thể đào thải các độc tố trong máu, giúp mụn mau lành và loại bỏ vết thâm trên da.

Chanh tươi

Do giàu vitamin C nên chanh tươi trị mụn tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả có vị chua này còn giúp bạn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó mà đốm mụn sẽ được làm se và khô.

Nếu như mụn là mụn mủ, bạn có thể ngâm một ít bông gòn vào 2 thìa cà phê nước cốt chanh tươi. Rồi thoa hỗn hợp lên các vết mụn khoảng 20 phút, rửa sạch bằng nước ấm. Bạn hãy làm cách này 03 lần/ngày.

Chanh tươi sát khuẩn, trị mụn mang lại hiệu qủa cao

Chanh tươi sát khuẩn, trị mụn mang lại hiệu qủa cao

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chanh tươi với nước cốt chanh và nước hoa hồng đều cho kết quả tương tự. Khi làm loại hỗn hợp này bạn hãy để chungs tồn tại trên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm và dùng khăn mềm lau khô nhé.

Cách cách điều trị trên đây đều an toàn cho da và hiệu quả theo thời gian. Còn để điều trị mụn nhanh, hiệu quả tức thì khi bạn quá bận rộn với công việc hay bộn bề lo toan gia đình thì có thể chọn thẩm mỹ trị mụn tại Thu Cúc. Với phương pháp trị mụn bằng đèn blue light và IPL, đông đảo chị em đã lựa chọn để loại bỏ hết các đốm mụn trên da. Muốn tìm hiểu về dịch vụ này hay đăng ký làm dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ qua số hotline 0964 080 999 hoặc tổng đài 1900 5588 96 để biết thêm chi tiết.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc