Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Phun mí mắt có bị sưng không?

“Thưa bác sĩ, hiện tại cháu đang chuẩn bị phun mí mắt làm đẹp, thế nhưng cháu nghe có nhiều đồn đại rằng sau phun mí mắt sẽ sưng ghê lắm. Vậy, cháu xin nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu, phun mí mắt có bị sưng không và nếu sưng thì cần chăm sóc mắt như thế nào? Cháu cảm ơn ạ!” (Hạnh Thu – Thái Bình)

Trả lời

Chào Hạnh Thu,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Phun mí mắt là công nghệ làm đẹp đã có từ rất lâu và luôn đón nhận được sự yêu mến của chị em. Nói dễ hiểu, đây là cách trang điểm mí mắt bằng đường xăm thay vì chì kẻ giúp đường kẻ mí tồn tại dài lâu mà không cần tốn công sức “tô vẽ” mỗi ngày.

Phun mí mắt là cách đơn giản nhất giúp bạn sở hữu đôi mắt đẹp hoàn hảo

Phun mí mắt là cách đơn giản nhất giúp bạn sở hữu đôi mắt đẹp hoàn hảo

Trước kia, áp dụng kỹ thuật phun xăm truyền thống, đầu kim xăm to dễ gây xâm lấn và vào sâu dưới phần hạ bì gây tổn thương cho da. Chính vì thế mà hiện tượng thường gặp đó là sưng và tấy ngay và sau khi thực hiện việc phun mí. Điều này dẫn đến lo ngại về việc “phun mí mắt có bị sưng không” của các chị em trước khi thực hiện.

Tuy nhiên, ở hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã áp dụng công nghệ phun xăm siêu vi hiện đại đến từ Hàn Quốc sẽ khắc phục tối đa những khuyết điểm đó. Với đầu phun săm siêu siêu nhỏ, đường kẻ xăm mí không chỉ thanh thoát mà còn giúp hạn chế xâm lấn, không gây tổn thương cho mắt. Dẫu vậy, việc sưng mí mắt sau phun xăm vẫn là một hiện tượng thường gặp sau phun mí.

 Đa số mọi người, kể cả những người khỏe mạnh và có cơ địa tốt đều sẽ sưng nhẹ, và ửng đỏ viền mắt sau thẩm mỹ. Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể chống lại “kẻ lạ”, vì thế, nó sẽ biến mất sau 2-3 ngày đến 1 tuần phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Thông thường, mắt bạn sẽ thực sự hồi phục và ổn định sau nửa tháng.

Hãy đến Bệnh viện Thu Cúc để được thăm khám và xăm mí mắt công nghệ hiện đại

Hãy đến Bệnh viện Thu Cúc để được thăm khám và xăm mí mắt công nghệ hiện đại

Khi gặp hiện tượng sưng mí sau xăm, điều bạn cần làm là:

  • Bình tĩnh vì đây là vấn đề bình thường thường gặp.
  • Tiến hành uống thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Kiêng ăn các thực phẩm gây viêm nhiễm như gà, cua,…; các thực phẩm gây sẹo như rau muống,trứng,…; các thực phẩm gây thâm đen như thịt bò,…
  • Ngoài ra, việc tránh các nước uống chứa các chất kích thích là điều cần thiết.
  • Hạn chế sự xâm hại từ ánh nắng mặt trời, khói bụi và ô nhiễm. Khi ra ngoài đường nên đeo kính và mũ để bảo vệ vùng mí mắt.
  • Không vận động mạnh dẫn đến xô xát vùng vừa xăm mí còn đang nhạy cảm.

Như vậy, trên đây chúng tôi đã trả lời thắc mắc phun mí mắt có sưng không, hướng dẫn bạn cách chăm sóc mắt khi bị sưng sau phun mí. Tuy nhiên, hãy linh động quan sát, nếu sưng to, lâu ngày, dai dẳng đi kèm đau nhức thì hãy đến ngay các cơ sở y tế bởi khả năng cao là bạn đã bị nhiễm trùng. Để tránh trường hợp xấu xảy ra sau phun mí, việc trước tiên bạn cần làm là lựa chọn một cơ sở có uy tín để thực hiện. Thu Cúc với nhiều năm hoạt động trong nghề, sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang ngơ ngác đi tìm một cơ sở phun xăm chất lượng cao mà giá thành hợp lý.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc