Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Cách điều trị mụn hiệu quả

Từ lâu những cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên đã được nghiên cứu và áp dụng vào thực tế mang đến niềm vui sở hữu làn da đẹp cho phái nữ. Vậy đó là những phương pháp nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Với những loại hoa củ quả thơm ngọt từ thiên nhiên, tạo hóa không chỉ giúp chúng ta thỏa mãn vị giác mà còn giúp chúng ta chăm sóc da rất hiệu quả. Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm, rẻ tiền, bạn có thể điều trị hết những nốt mụn đang nổi loạn trên gương mặt của bạn. Những phương pháp đó bao gồm:

Trị mụn bằng rau diếp

cach-dieu-tri-mun-hieu-qua-1Bạn chuẩn bị một nắm lá diếp cá đem rửa sạch rồi vò nhuyễn lá, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, thêm vài giọt dầu ôliu, đắp lên mặt 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện liên tục 1 lần / ngày cho đến khi những nốt mụn biến mất.

Trị mụn bằng tỏi và mật ong

cach-dieu-tri-mun-hieu-qua-2Bạn cho 6 nhánh tỏi vào một lọ nhỏ có thể chứa được 1 chén mắt trâu mật ong, đậy kín lọ tránh ánh sáng mặt trời trong khoảng 2-3 tháng. Dùng mật ong tỏi này đắp mặt thay mặt nạ, làm da luôn sạch sẽ, mịn màng. Bởi tỏi có tác dụng tăng cường sự bài tiết hoóc môn, khử trùng nên nó giúp bạn trị mụn rất tốt.

Trị mụn bằng đu đủ xanh

cach-dieu-tri-mun-hieu-qua-3Bạn hãy lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn để nguyên khoảng 10-15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 ngày 1 lần, hiệu quả sẽ rất cao. Tuy nhiên, đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì không nên áp dụng phương pháp này vì nhựa đu đủ có thể gây ngứa rất mạnh.

Trị mụn bằng chuối tiêu và mật ong

cach-dieu-tri-mun-hieu-qua-4Bạn hãy nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Dùng hỗn hợp có được đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn rồi để nguyên khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Thực hiện hàng ngày, mỗi ngày 1 lần đến khi khỏi mụn thì bạn có thể dừng lại nhé!

Trị mụn bằng lá lô hội

cach-dieu-tri-mun-hieu-qua-5Bạn hãy cắt lát lá lô hội lấy chất dịch tiết ra từ lá sau đó nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn rất hiệu quả. Hãy thực hiện tuần 2-3 lần là được nhé!

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc