Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Cách điều trị mụn

Mụn luôn là “kẻ thù không đội trời chung” với nhan sắc của phái nữ. Để giúp bạn, bài viết ngay sau đây sẽ bật mí cách điều trị mụn hiệu quả ngay tại nhà chỉ với nguyên liệu rẻ tiền đó chính là củ cà rốt. Cùng tham khảo cách thực hiện ra sao nhé!

Trong củ cà rốt chứa rất nhiều vitamin A, C và đặc biệt là carotenoids giúp sáng mắt, đẹp da và nó có đặc tính giải độc tố cho gan. Do vậy, cà rốt có khả năng làm làm lành mụn ngay từ bên trong cơ thể. Có rất nhiều cách điều trị mụn với nguyên liệu nhà bếp này. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay từ hôm nay.

Trị mụn bằng sinh tố cà rốt

Uống sinh tố cà rốt mỗi ngày, bạn sẽ có được làn da mịn mang trắng sáng như ý

Uống sinh tố cà rốt mỗi ngày, bạn sẽ có được làn da mịn màng trắng sáng như ý

Các thành phần bạn cần có đó là cà rốt, táo, dứa và chanh mỗi thứ 100 gram. Bạn đem rửa sạch tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị, gọt vỏ và cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây ép lấy nước. Uống loại sinh tố hàng ngày, da bạn sẽ trở nên mịn màng, trắng sáng theo thời gian. Thực hiện uống sinh tố cà rốt thời điểm tốt nhất là vào buổi sáng trước khi ăn để tận dụng tối ưu quá trình thải loại độc tố cho gan.

Ngoài cách làm trên, bạn cũng có thể dùng riêng cà rốt ép thành nước  rồi sử dụng chúng để xoa nhẹ lên nốt mụn, sau đó để cho chúng tự khô tự nhiên. Kiên trì thực hiện theo cách này hàng ngày, sau một thời gian mụn trứng cá sẽ mờ dần và mất hẳn, trả lại sự mịn màng cho làn da của bạn.

Trị mụn bằng mặt nạ cà rốt

Cà rốt - nguyên liệu giúp trị mụn hiệu quả

Cà rốt – nguyên liệu giúp trị mụn hiệu quả

Nghiền nhỏ 1 củ cà rốt rồi đổ ra bát sau đó trộn lẫn với 1 thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp nhuyễn. Sau khi rửa mặt sạch, bạn đắp mặt nạ này lên khuôn mặt sau 15 phút thì rửa sạch với nước mát. Thực hiện 2 ngày 1 lần, kiên trì trong khoảng 2-3 tháng, những nốt mụn, kể cả mụn ẩn cũng sẽ giảm đi rất nhiều.
Rửa mặt bằng nước cà rốt để trị mụn

Rửa mặt bằng nước ép cà rốt là phương pháp trị mụn được rất nhiều chị em áp dụng

Rửa mặt bằng nước ép cà rốt là phương pháp trị mụn được rất nhiều chị em áp dụng

Bạn trộn nước ép cà rốt với 1 thìa muối biển tạo thành hỗn hợp. Khi rửa mặt, hãy sử dụng dung dịch hỗn hợp này để xoa lên khuôn mặt theo kiểu hình tròn nhỏ, sau đó rửa sạch với nước mát. Cách điều trị mụn này không chỉ giúp giảm sự viêm nhiễm da do mụn gây ra mà còn giúp loại bỏ tế bào chết và làm da ngày càng sáng hơn.

Chúc các bạn áp dụng thành công!

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc