Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Cách giữ da mặt đẹp

Làn da trắng sáng mịn màng là mong ước chung của rất nhiều cô gái, đặc biệt là đối với da mặt. Tuy vậy, cũng giống như tất cả các phần khác trên cơ thể, da sẽ ngày một xấu đi nếu như bạn không chăm sóc đúng. Để giúp chị em, bài viết dưới đây sẽ bật mí cách giữ da mặt đẹp ngay tại nhà.

Rửa mặt với sữa rửa 2 lần mỗi ngày

Rửa mặt là bước quan trọng đầu tiên trong cách giữ da mặt đẹp

Rửa mặt là bước quan trọng đầu tiên trong cách giữ da mặt đẹp

Nhiều người cho rằng rửa mặt càng nhiều càng tốt – đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Đặc biệt là khi dùng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng như sữa rửa mặt. Do trong sản phẩm này có thành phần giúp loại bỏ dầu trên da khá mạnh nên khi dùng quá mức cho phép, dầu sẽ biến mất khiến cho làn da bạn mất đi chất nuôi dưỡng tự nhiên. Do vậy, bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt là tốt nhất. Các lần rửa mặt khác trong ngày, bạn chỉ nên dùng khăn mặt mềm với nước nhưng cũng không nên quá lạm dụng.

Tẩy da chết 1 lần mỗi tuần

Tẩy da chết với tần suất vừa phải sẽ giúp bảo vệ da bạn tốt hơn

Tẩy da chết với tần suất vừa phải sẽ giúp bảo vệ da bạn tốt hơn

Nếu như bạn bỏ bê làn da mình quá lâu thì thời gian đầu, bạn có thể tẩy da chết 2-3 lần mỗi tuần. Tuy nhiên về lâu dài thì bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần mỗi tuần như vậy là vừa đủ. Bởi thường da sẽ không chết đi nhanh đến mức có thể làm bít lỗ chân lông của bạn chỉ trong 1 tuần. Đặc biệt khi bạn sở hữu làn da bị mụn thì tẩy da chết quá nhiều rất nhanh khiến cho da bạn trở nên tồi tệ hơn. Nếu có thời gian, bạn nên thực hiện tẩy da bằng cách nguyên liệu tự nhiên như khoai tây nghiền hoặc bã cà phê… là tốt nhất.

Tẩy trang sạch sẽ mỗi lần trang điểm

Hãy nhớ tẩy trang sạch sẽ sau khi về nhà

Hãy nhớ tẩy trang sạch sẽ sau khi về nhà

Trong sự phát triển tự nhiên của da thì đồ trang điểm là một yếu tố gây ức chế cho da nhiều nhất. Làn da tự nhiên của chúng ta vốn không mong muốn có bất cứ thứ gì bôi trát lên nó tuy nhiên do mong muốn xinh đẹp của mỗi người nên chúng ta lựa chọn trang điểm. Nếu không thể tránh được việc trang điểm mỗi ngày, hãy chắc chắn rằng bạn tẩy da chết sạch sẽ nhé! Bạn có thể tẩy trang bằng các loại sản phẩm như dầu oliu hoặc nước hoa hồng dạng nhẹ, chúng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn.

Bôi kem dưỡng và kem chống nắng hàng ngày

Bôi kem dưỡng và kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp làn da bạn căng mịn lâu hơn

Bôi kem dưỡng và kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp làn da bạn căng mịn lâu hơn

Sau khi làm sạch thì việc dưỡng da để cho da phục hồi là điều hết sức cần thiết. Bạn hãy chọn cho mình loại kem dưỡng và kem chống nắng phù hợp với loại da của bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm kem dưỡng và kem chống nắng cho mọi loại da như da khô, da nhờn, da dầu mụn… Tuy nhiên, khi lựa chọn sản phẩm bạn nhớ kiểm tra kỹ nguồn gốc để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Chúc các bạn áp dụng thành công cách giữ da mặt đẹp trên đây!

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc