Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Cách chăm sóc da khô

Da khô là một trong những loại da rất kén cách chăm sóc. Nếu bạn quá xuề xòa trong việc chăm sóc cho loại da này, đặc biệt là vào mùa đông, da bạn sẽ bị lão hóa rất nhanh, kèm theo một số tình trạng tiêu cực về da ngày càng xuất hiện theo thời gian. Hãy học cách chăm sóc da khô qua bài viết dưới đây.

Cách làm sạch da

cach-cham-soc-da-kho-1

Làm sạch da là bước quan trọng đầu tiên trong cách chăm sóc da khô

Trong hầu hết các loại sữa rửa mặt đều có thành phần khử dầu – một loại chất bảo vệ cho da. Đối với da dầu hoặc da thường thì những sản phẩm này rất hữu ích, tuy nhiên đối với làn da khô thì bạn thật sự nên tránh rửa sữa rửa mặt. Thay vào đó hãy dùng nước hoa hồng – nó vừa có thể giúp bạn tẩy đi những bụi bẩn trên mặt vừa bổ sung dầu cho da. Ngoài ra, hãy tránh tiếp xúc tay lên da ở mọi lúc mọi nơi để ngăn cản sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây mụn bạn nhé!

Cách dưỡng ẩm

cach-cham-soc-da-kho-2

Dưỡng ẩm luôn là cách chăm sóc da khô quan trọng mà bạn cần chú ý

Da khô cực kì cần độ ẩm. Do vậy mỗi ngày bạn nên rửa mặt bằng nước ấm và đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da rồi thoa một lớp kem dưỡng ẩm phù hợp. Việc làm này không những bổ sung độ ẩm mà còn giúp da giữ nước hiệu quả hơn. Nếu bạn cần  đi du lịch, hãy luôn giữ trong túi xách của mình kem dưỡng ẩm và thoa bất cứ khi nào bạn cảm thấy da bị khô. Bạn cũng có thể sắm cho mình loại phun sương xịt khoáng để xịt lên mặt. Cách làm này vừa giúp bạn cảm thấy tỉnh táo sảng khoái hơn vừa tăng cường độ ẩm cho da rất tốt.

Cách dưỡng ẩm từ bên trong

cach-cham-soc-da-kho-3

Uống nước để nuôi dưỡng làn da bạn từ bên trong

Để làn da mịn màng hơn, bạn nên uống thêm nước mỗi ngày và ăn các loại trái cây chứa nhiều nước và vitamin C. Đối với da khô, bạn nên tránh tối đa có thể các loại nước có cồn, thức uống nhiều đường và nhiều chất béo vì những loại nước này sẽ gây mất nước rất nhanh. Tốt nhất, bạn nên uống nước lọc hoặc các loại nước ép như nước ép cam, bưởi….

Cách chọn đồ trang điểm

cach-cham-soc-da-kho-4

Chú ý chọn đồ trang điểm có độ ẩm cao

Đối với da khô, độ ẩm, độ ẩm và độ ẩm luôn là yếu tố đáng lưu tâm hàng đầu. Do vậy, khi chọn mỹ phẩm trang điểm, hãy chọn những sản phẩm có chứa chất dưỡng ẩm thành phần tự nhiên nhé! Nếu có thể, bạn hãy thử sữa dưỡng ẩm có màu thay cho kem nền để lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Nếu bối cảnh giao tiếp buộc bạn cần phải dùng kem nền và trang điểm kỹ hơn, hãy thoa một lớp kem lót dưỡng ẩm bên dưới lớp kem dưỡng ẩm để giữ cho làn da của bạn luôn có cảm giác tươi tắn.

Trên đây là những cách chăm sóc da khô mà bạn cần đặc biệt lưu ý. Hãy kiên trì thực hiện hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện và trẻ trung hơn rất nhiều. Chúc các bạn áp dụng thành công!

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc