Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Cách chăm sóc da mặt

Có rất nhiều cách chăm sóc da mặt khác nhau nhưng không phải cách nào cũng mang lại kết quả như mong đợi. Để giúp cho làn da của bạn luôn mịn màng trắng sáng trong khí hậu khắc nghiệt của mùa khô, bài viết dưới đây sẽ bật mí cách chăm sóc da mặt hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà.

Chăm sóc da bằng nguyên liệu tự nhiên luôn được phái nữ ưu tiên hàng đầu bởi trong thiên nhiên có rất nhiều nguyên liệu giúp làn da mịn màng trắng sáng mà không hề gây kích ứng cho da. Cách chăm sóc da mặt bằng áp dụng thường xuyên 3 loại mặt nạ tự chế được hướng dẫn dưới đây, đảm bảo làn da của bạn sẽ luôn luôn tươi trẻ như ý.
Mặt nạ nghệ và sữa tươi
Trải qua nhiều nghiên cứu, nghệ được phát hiện với rất nhiều công dung quý. Đặc biệt nó có khả năng kích thích tái tạo tế bào da do vật nghệ được coi là một loại “thần dược” chăm sóc da của nhiều người. .Với nguồn curcumin tự nhiên, nghệ có tác dụng sát khuẩn, làm se khít lỗ chân lông, trị mụn hiệu quả như mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu đen,… và làm mịn da cũng rất tốt. Khi kết hợp với sữa tươi – sản phẩm chứa nhiều vitamin, chúng sẽ là hỗn hợp  làm sạch lỗ chân lông, làm mờ các vết nám, ngăn ngừa lão hóa và làm da trắng sáng rất “thần kì”.

Đắp mặt nạ bột nghệ là cách dưỡng da mặt tốt cho phái nữ

Đắp mặt nạ bột nghệ là cách chăm sóc da mặt tốt cho phái nữ

Bằng cách trộn 2 thìa bột nghệ và một lượng sữa tươi không đường vừa đủ, khuấy đều để tạo thành mặt nạ sánh mịn. Sau khi rửa mặt sạch với nước ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc đang trong khoảng thời gian xem phim, bạn có thể đắp mặt nạ vừa tạo lên da mặt, nằm thư giãn khoảng 25-30 phút rửa sạch với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy sắc tố da được cải thiện rất đáng kể.
Mặt nạ khoai tây với sữa chua
Khoai tây được biết đến là một loại nguyên liệu nhà bếp giúp làm nên các món ăn thơm ngon bổ dưỡng được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng cũng trong chính loại củ này, với những dưỡng chất tự nhiên, bạn có thể tận dụng để khiến cho làn da của bản thân ngày càng đẹp hơn. Bằng cách kết hợp khoai tây và sữa chua không đường làm mặt nạ dưỡng da, chúng có tác dụng chống lão hóa da hiệu quả, làm sạch da, trị mụn và làm trắng da nhanh chóng nếu bạn kiện trì thực hiện.

Mặt nạ khoai tây giúp da bạn trắng sáng mịn màng như ý

Mặt nạ khoai tây giúp da bạn trắng sáng mịn màng như ý

Bạn hãy chọn 1 củ khoai tây cỡ nhỏ đem đi luộc chín, hoặc bạn cũng có thể đem hấp vào nồi cơm sau đó lột vỏ đem nghiền thật nhuyễn. Tiếp đến, bạn cho 3 thìa sữa chua không đường và 2 thìa dầu dừa trộn đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đem hỗn hợp này đắp lên da mặt khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần nhé.
Mặt nạ vỏ cam với mật ong và sữa chua
Vỏ cam tưởng chừng như không có tác dụng gì nhưng đối với công cuộc chăm sóc da nó lại là nguyên liệu rất hữu dụng, Trong vỏ cam có chứa thành phần vitamin C, khi đem vỏ cam phơi khô nghiền thành bột kết hợp với mật ong và sữa chua không đường, bạn sẽ có được loại mặt nạ dưỡng da không chỉ làm đẹp da mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Mặt nạ vỏ cam, mật ong và sữa chua không đường giúp nuôi dưỡng làn da của bạn

Mặt nạ vỏ cam, mật ong và sữa chua không đường giúp nuôi dưỡng làn da của bạn

Khi chọn phương pháp này, mỗi lần ăn cam, bạn hãy giữ lại vỏ đem sấy hoặc phơi thật khô rồi đem nghiền thành bột dùng dần. Mỗi lần sử dụng, bạn lấy một lượng bột vừa đủ trộn với mật ong và một chút sữa chua không đường khuấy đều. Sau khi rửa mặt thật sạch với nước ấm, bạn đắp mặt nạ lên da mặt, nằm thư giãn 15-20 phút rửa sạch với nước mát. Thực hiện khoảng 2 lần mỗi tuần là được.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc