Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Phun lông mày kiêng ăn gì?

“Thưa bác sĩ, tôi vừa tiến hành phun thêu lông mày xong. Qúa trình tiến hành không hề đau hay rắc rối như tôi tưởng trước đó. Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi phun lông mày kiêng ăn gì và cần tránh những gì để kết quả mau ổn định được không? Chân thành cảm ơn!” (Thanh Hoa – Hà Nội)



Trả lời,
Chào Thanh Hoa!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đặt câu hỏi cho chuyên mục Tư vấn thuộc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Phun thêu lông mày hiện nay là giải pháp tối ưu nhất để làm đẹp lông mày mà không cần động đến phẫu thuật. Đây là biện pháp trang điểm cho lông mày bằng kỹ thuật phun xăm hiện đại với đầu kim siêu nhỏ giúp nét xăm tự nhiên, đường mô phỏng theo sợi lông mày được mềm mại. Từ đó đảm bảo kết quả hoàn hảo sau thẩm mỹ phun xăm. Đây được đánh giá là một phương pháp đơn giản, song, để có được kết quả ưng ý thì bạn cũng nên chú ý “phun mày kiêng gì?” đã được chúng tôi liệt kê dưới đây:
-Không ăn các thực phẩm có khả năng gây viêm, nhiễm, hoặc tạo môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển:
  • Có thể bạn không biết nhưng đồ nếp là thực phẩm trong top đầu cần được tránh xa sau phẫu thuật. Mặc dù là món ngon ưa thích của nhiều người nhưng đây cũng sẽ là nguyên nhân dẫn đến viêm hoặc mưng mủ đối với vết thương. Không chỉ thế, đối với phun xăm, nó sẽ khiến lớp vảy phun xăm lâu khô và bong, gây nhiều rắc rối cho khổ chủ.
Hãy loại bỏ da trước khi ăn gà để tránh viêm nhiễm và gây ngứa vết xăm chưa ổn định
  • Bạn cũng không nên ăn thịt gà để tránh những tình trạng ngứa trên vùng phun. Tuy nhiên, nếu loại bỏ lớp da, bạn vẫn có thể ăn được như bình thường nhé.
  • Đồ ngọt: môi trường có đường là môi trường vô cùng tốt cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vì vậy, để tốt cho sức khỏe cũng như vết xăm, tốt nhất bạn cũng nên hạn chế ăn ngọt.
-Không ăn các thức ăn làm vết thương lâu lành hoặc để lại sẹo
Hãy chia tay cafe để màu xăm lông mày lên chuẩn nhất.
  • Rau muống là thực phẩm dễ gây ra các vấn đề về sẹo, sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.
  • Tránh xa thịt bò bởi chúng là nguồn cơn gây ra tình trạng thâm, sậm đen và xỉn màu trên vùng phẫu thật.
  • Hãy loại bỏ đồ uống chứa các chất kích thích ra khỏi danh sách hàng ngày của bạn. Bia, cafe, rượu,…chưa bao giờ là có lợi đối với những tổn thương vì chúng sẽ khiến những chỗ đó đau nhức lâu dài và khó hồi phục.
-Bên cạnh việc “chia tay” một số loại thực phẩm thức uống như trên, bạn cũng có thể “kết bạn” với các loại thức ăn sau để vết thương mau lành:
Kết bạn với các loại rau quả giàu vitamin C sẽ giúp lông mày lên màu đẹp, tự nhiên và bền lâu.
  • Tăng cường bổ sung các loại quả chứa nhiều vitamin như đu đủ, cà rốt, bưởi, cam,..giúp cơ thể tăng sức đề kháng để khu vực xăm mí mắt mau lành. Việc uống sinh tố hoa quả mỗi ngày sẽ là ý tưởng tuyệt vời để chăm sóc bản thân.
  • Chăm chỉ ăn các loại rau xanh. Đây là nguồn dưỡng chất dồi dào, phong phú và dễ kiếm để bạn cung cấp cho cơ thể mình. Rau xanh thực sự tốt cho sức khỏe cũng như lành tính đối với các vết thương đang phục hồi trên cơ thể.
Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn “phun lông mày kiêng ăn gì” với đầy đủ những thực phẩm nên hoặc không nên ăn. Tuy nhiên, ngoài chế độ ăn uống hợp lý bạn hãy áp dụng cả một chế độ sinh hoạt vệ sinh an toàn theo những chỉ dẫn của bác sĩ nếu muốn đường xăm mau lành và đẹp.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc