Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Phun mí có phải kiêng gì không?

“Thưa bác sĩ, cháu vừa tiến hành phun xăm mí mắt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để cải thiện đôi mắt một mí nhỏ xíu của mình. Vậy, bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu phun mí có phải kiêng gì không và sau bao lâu mí mắt sẽ ổn định ạ? Cháu xin cảm ơn!” (Ngọc Lan – Hải Phòng)

Trả lời

Chào Ngọc Lan,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Phun mí mắt là kỹ thuật sử dụng công nghệ phun xăm tiên tiến đến từ Hàn Quốc để trang điểm cho đôi mắt bằng đường xăm thay vì kẻ chì như truyền thống. Với việc kẻ mí bằng đường xăm, kết quả sẽ duy trì lâu dài và ổn định.

Phún mí mắt sẽ cho bạn đôi mắt to tròn, long lanh, hấp dẫn.

Phún mí mắt sẽ cho bạn đôi mắt to tròn, long lanh, hấp dẫn.

Để kết quả phun mí hoàn mỹ nhất, ngoài việc chọn lựa thực hiện tại một cơ sở uy tín với đội ngũ bác sĩ có tay nghề còn phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc và kiêng sau xăm. Vì thế, nhất thiết bạn phải chú ý đến điều kiêng kỵ sau:

-Đối với thực phẩm: cần kiêng những loại dễ dàng gây viêm cũng như các vấn đề khác cho đường xăm. Cụ thể:

  • Gạo nếp: Đồ nếp luôn là món ăn yêu thích của nhiều người song đối với những người mới phun xăm thì việc dừng ăn loại thực phẩm này là điều cần thiết. Gạo nếp sẽ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm và mưng mủ xảy ra đối với vết thương hở. Đồng thời, nó dễ dàng khiến lớp vảy phun xăm mí trở nên lâu khô và lâu bong hơn gây khó chịu cho khổ chủ.
  • Thịt gà: Nếu muốn ăn gà, hãy bỏ da đi bởi đây là phần rất độc gây nên ngứa cho vùng đang tổn thương.
  • Rau muống: Việc ăn nhiều rau muốn có thể sinh ra sẹo lồi ở vùng viền mí dẫn đến mất thẩm mỹ.
Thịt bò sẽ làm thâm vết phun xăm, ảnh hưởng đến kết quả phun mí.

Thịt bò sẽ làm thâm vết phun xăm, ảnh hưởng đến kết quả phun mí.

  •  Thịt bò: Loại thực phẩm gây tình trạng thâm da nên kiêng thịt bò sẽ tránh làm sậm và xỉn màu mực phun xăm mí mắt.
  • Chất kích thích như rượu, bia, đồ uống có cồn, cafe…: Đây là những thức uống không hề tốt cho những người bị tổn thương trên cơ thể bởi nó sẽ khiến những khu vực này bị đau nhức dài ngày. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu sử dụng chúng sau khi phun xăm thì sẽ khiến cho đường phun lâu hồi phục và ổn định hơn.
  • Bên cạnh đó, để đường phun xăm mí mau ổn định bạn cũng nên bổ sung các loại rau củ chứa nhiều vitamin như đu đủ, cà rốt, bưởi, cam,..giúp cơ thể tăng sức đề kháng để khu vực xăm mí mắt mau lành.

Đối với sinh hoạt:

Trong quá trình sinh hoạt, hãy chú ý bảo vệ mí mắt mới xăm bằng kính và mũ khi ra ngoài để tránh các tác hại do khói bụi và ánh nắng.

Trong quá trình sinh hoạt, hãy chú ý bảo vệ mí mắt mới xăm bằng kính và mũ khi ra ngoài để tránh các tác hại do khói bụi và ánh nắng.

  • Sau khi phun mí, hãy đảm bảo kiêng không cho nước, khói bụi dính vào viền mi tránh viêm nhiễm, sưng tấy.
  • Không hoạt động mạnh tránh va chạm đến vùng vừa làm thẩm mỹ vốn đang nhạy cảm.
  • Không trang điểm mắt sau khi phun.

Hi vọng với nhưng tư vấn bên trên của chúng tôi, bạn sẽ chăm sóc hiệu quả để quá trình phun xăm mau chóng hồi phục. Chỉ cần những lưu ý bên trên, chắc chắn sau 10-15 ngày đường phun xăm sẽ ổn định, bạn sẽ sở hữu một đường kẻ mí sắc nét, tự nhiên với ánh nhìn đầy quyến rũ, thu hút dưới mọi góc độ.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc