Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Cách chăm sóc da mụn

Da mụn là loại da được đánh giá là khó chăm sóc nhất. Bởi những nốt mụn vốn đã gây tổn thương rất lớn cho da nên nếu như không có phương pháp đúng, bạn thậm chí có thể khiến cho làn da rơi vào tình trạng tồi tệ hơn. Cách chăm sóc da mụn hiệu quả được bật mí dưới đây sẽ giúp bạn.

Rửa mặt 2 lần mỗi ngày

cach-cham-soc-da-mun-1Do da mụn vốn dĩ đa có lớp bảo vệ rất yếu, do vậy bạn cần tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh. Thay vào đó, bạn nên dùng các loại có thành phần tự nhiên nhẹ nhàng là tốt nhất. Chỉ nên rửa mặt khoảng 2 lần mỗi ngày là tốt nhất.

Tránh tẩy tế bào chết

cach-cham-soc-da-mun-2Tẩy tế bào chết là một trong những bước chăm sóc làn da được rất nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, với làn da mụn thì việc này cần tránh tuyệt đối bởi chất tẩy rửa có trong các loại tẩy da chết có thể gây kích ứng tiêu cực đối với da và dễ tạo nên sự viêm nhiễm cho da.

Tránh các loại chất có cồn

Nhiều sản phẩm chăm sóc da, kể cả các sản phẩm chống mụn cũng có chứa một lượng lớn thành phần cồn, thành phần này dễ làm cho làn da dễ bị khô, mất đi độ ẩm của da và làm tăng khả năng hoạt động của vi khuẩn khiến cho mụn nhiều hơn. Do vậy, bạn càng tránh được cồn càng tốt cho da.

Vệ sinh các dụng cụ trang điểm thường xuyên

cach-cham-soc-da-mun-3Các dụng cụ trang điểm không sạch sẽ là một trong những nguyên nhân lớn gây nên hiện tượng viêm nhiễm cho làn da. Vì vậy, bạn cần phải thường xuyên chú ý đến việc làm sạch chúng ít nhất 2 lần trong một tuần. Bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa hoặc c dùng vài giọt dầy gội đầu để làm sạch các dụng cụ làm đẹp sau đó sấy thật khô nhé!

Cách chọn sản phẩm trang điểm

cach-cham-soc-da-mun-4Khi da bị mụn, không trang điểm vẫn là tốt nhất. Tuy nhiên vì công việc hay khi ra phố, để tự tin hơn, bạn vẫn phải trang điểm nhẹ. Do vậy, việc cần lưu ý là bạn nên lựa chọn những sản phẩm trang điểm, đặc biệt là kem che khuyết điểm  có chứa thành phần tự nhiên. Tránh những sản phẩm có chứa các thành phần như silica, titanium dioxide…  bởi chúng rất dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tránh bôi sữa lên da

Sữa là một trong những  nguyên liệu chăm sóc da được rất nhiều người lựa chọn nhưng đối với làn da đang bị mụn thì các thành phần có trong sữa có thể kích thích tuyến dầu, tạo ra một nơi sinh sản cho mụn trứng cá. Do vậy, nếu bạn có thói quen dùng sữa chăm sóc da thì hãy dừng ngay việc dùng các loại sữa chăm sóc mặt trong hai tuần để bảo vệ an toàn cho làn da.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc