Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Cách trị mụn thâm đáng nể cho phái đẹp

Sau khi bị mụn, làn da của bạn rất dễ để lại vết thâm, ảnh hưởng trực tiếp đến nét thẩm mỹ chung của làn da. Nhưng tình trạng thâm da có thể được khắc phục, lấy lại nét tươi trẻ vốn có của làn da với những cách trị mụn thâm đáng nể cho phái đẹp.

Làn da trắng mịn màng không một vết thâm xỉn là điều bất cứ phái đẹp đều mong muốn

Làn da trắng không vết thâm xỉn là điều bất cứ phái đẹp đều mong muốn

Trị vết thâm với tinh dầu cà rốt

Dầu cà rốt có tác dụng cải thiện tông màu da, giúp da trắng hồng lên một cách tự nhiên và làm tăng độ đàn hồi, săn chắc của làn da. Ngoài ra trong dầu cà rốt còn có beta carotene, các loại vitamin và khoáng chất, vì vậy đây còn là một phương thuốc chăm sóc cực kỳ hiệu quả cho làn da có vết thâm mụn.

Cho dầu cà rốt ra tay, dùng cho da mặt thì chỉ cần 1 giọt cho 1/2 mặt. Chấm nhiều điểm nhỏ trên da, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn từ sống mũi ra tới mang tai. Nên dùng sau khi tắm xong, có thể xông mặt cho lỗ chân lông mở ra để massage được hiệu quả.

Tinh dầu cà rốt là một trong những sự lựa chọn không thể thiếu khi bị thâm da

Tinh dầu cà rốt là một trong những sự lựa chọn không thể thiếu khi bị thâm da

Trị vết thâm với banking soda

Baking soda là một trong các cách hiệu quả giúp làm mờ vết thâm mụn trứng cá. Chỉ cần trộn baking soda với nước để tạo ra một hỗn hợp nhão như sau đó thoa lên vùng có vết thâm. Để yên trong khoảng 15- 20 phút rồi rửa nhẹ nhàng với nước ấm. Baking soda không chỉ giúp tẩy tế bào chết, làm lỗ chân lông thông thoáng mà còn làm cho vết thâm mụn mờ dần theo thời gian.

Trị vết thâm với nha đam

Trong nha đam có vitamin A, C, E chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ tế bào chết ở lớp biểu bì hiệu quả. Thực tế thì các chiết xuất tự nhiên từ nha đam không chỉ hỗ trợ trị vết thâm mụn mà nó còn có tác dụng làm mờ vết thâm nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện theo các bước:

– Đầu tiên, bạn lựa chọn 1 nhánh nha đam nhỏ, lưu ý chọn lấy nhánh mà có mình dầy và  màu xanh sẫm để tránh sử dụng phải lá nha đam dại

– Dùng dao rạch nhẹ để loại bỏ lớp nhựa vàng. Sau đó đem rửa sạch rồi lọc lấy phần thịt để thoa đều lên vùng da bị thâm.

– Có thể trộn thêm với một vài viên nang vitamin E để tránh tình trạng nhựa nha đam sẽ làm bào mòn da.

Nha đam - trị vết thâm tốt cho da

Nha đam – trị vết thâm tốt cho da

Trị vết thâm với chuối chín

Trong chuối có chứa nhiều các loại vitamin giúp mờ vết thâm tái tạo làn da mới, giúp bạn xóa đi vết thâm mà còn dưỡng da khỏe từ sâu bên trong. Đắp mặt nạ chuối, mật ong là cách trị vết thâm do mụn hiệu quả mang lại cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng. Bởi, trong chuối có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, các loại vitamin A, B6, C, magie, sắt,… tốt cho da khi kết hợp với mật ong có tác dụng kích thích trị vết thâm làm da trắng mịn và kháng khuẩn.

Cách làm

Bạn chỉ cần nghiền nát chuối tiêu, rồi hòa lẫn với một lượng mật ong vừa phải, thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 phút. Sau đó làm sạch vùng điều trị với nước. Với việc đắp mặt nạ, làn da của bạn sẽ không còn vết thâm sau một thời gian áp dụng.

Trị vết thâm với mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp da không thể thiếu của chị em. Khi dùng để điều trị vết thâm, bạn có thể thoa mật ong nhiều lần trong ngày để làm cho những vết thâm trên da trở nên sáng hơn một cách tự nhiên, xóa mờ đi các vết thâm trên da một cách nhanh chóng. Ngoài việc thoa mật ong hằng ngày, bạn cũng có thể kết hợp mật ong với một số thành phần như: khoai tây, sữa tươi,… để cải thiện làn da thâm do mụn. Mật ong không chỉ có công dụng trị vết thâm, làm đẹp da mà còn có công dụng hiệu quả trong việc xóa các vết sẹo trên da. Chính vì vậy thường trong các phương pháp tự nhiên điều trị vết thâm và sẹo sẽ có chứa thành phần của mật ong.

Mật ong được coi là thần dược của làn da, đánh bay mọi vết thâm trên da

Mật ong được coi là thần dược của làn da, đánh bay mọi vết thâm trên da

Bất cứ một sự tổn thương gây ra cho làn da đều có thể để lại các vết thâm trên da. Thế nên để bảo vệ làn da, trị vết thâm lấy lại sắc trắng mịn cho da là điều mà hầu hết phái đẹp đều quan tâm. Với những cách trị vết thâm đáng nể cho chị em khi kiên trì thực hiện sẽ giúp trị em trị vết thâm nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể chọn cách trị vết thâm bằng laser CO2 Fractional và IPL tại Thu Cúc để làm đẹp da, loại bỏ vết thâm, lại không mất nhiều thời gian điều trị. Tham khảo dịch vụ, bạn đến trực tiếp số 286 Thụy Khuê – Tây Hồ – Hà Nội để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc