Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Cách trị mụn nhanh nhất tại nhà

Làn da của bạn không phải lúc nào cũng mịn màng, trắng sáng. Đôi khi, do một số thay đổi của cơ thể cũng như nội tiết tố mà làn da của bạn bỗng dưng xuất hiện mụn. Do vậy, bạn cũng có thể trị mụn nhanh tại nhà bằng một số nguyên liệu đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả trị mụn như thường. 

Trị mụn đúng cách để làn da được mịn màng

Trị mụn đúng cách để làn da được mịn màng

Trị mụn bằng tỏi

Dù có mùi khó chịu, nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi lại là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.

Để khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày. Bạn cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

Tỏi giúp bạn loại bỏ sạch các đốm mụn trên da

Tỏi giúp bạn loại bỏ sạch các đốm mụn trên da

Trị mụn với kem đánh răng

Các thành phần như baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có thể giúp làm khô nốt mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng kem đánh răng màu trắng. Bôi kem đánh răng lên mụn, để trên 2 giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng 1 chiếc khăn ấm. Dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da. Lặp lại mỗi ngày một lần trong 1 hoặc 2 tuần.

Trị mụn với vỏ cam

Trị mụn theo liệu pháp độc đáo và tiết kiệm này, bạn chỉ cần phơi khô vỏ cam rồi xay thành bột. Trộn bột vỏ cam với nước rồi bôi lên vùng da bị mụn. Để khô khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả điều trị mụn tích cực nếu siêng áp dụng cách này mỗi ngày một lần, trong suốt 1 tuần. Ngoài ra, da bạn cũng trở nên tươi sáng và mịn màng hơn nhờ lượng vitamin C dồi dào trong cam giúp gia tăng các tế bào da khỏe mạnh.

Vỏ cam là một trong những nguyên liệu đặc trị mụn hiệu quả

Vỏ cam là một trong những nguyên liệu đặc trị mụn hiệu quả

Trị mụn với nước đá

Nước đá cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, làm đóng băng khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn, từ đó loại bỏ các hạt dầu và bụi bẩn tích tụ trên da. Đồng thời, nước đá cũng giúp giảm viêm và đau do mụn nhọt.

Chỉ cần bọc đá viên hoặc đá vụn trong vải cotton sạch, nhẹ nhàng nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong vài giây. Chờ khoảng 1 phút trước khi lặp lại thao tác tương tự từ 3 lần. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày khoảng 2 lần sẽ giúp bạn nhanh chóng “giã biệt” các nốt mụn đáng ghét chỉ trong vòng 1 hoặc 2 ngày.

Trị mụn bằng cà rốt

Cà rốt chứa vitamin A rất cần thiết cho làn da và cơ thể. Vì thế nó rất tốt cho da của các bạn. Các đơn giản để tạo nên mặt nạ trị mụn cho da là nghiền nhuyễn 1 quả cà rốt tươi và trộn với 02 thìa cà phê mật ong sau đó thoa lên mặt.

Bạn cũng có thể làm theo cách thứ 2 như sau: luộc cà rốt và để nguội rồi nghiền vào trong một chiếc bát. Sau đó thêm mật ong để tạo nên hỗn hợp sền sệt và thoa lên mặt.Sau ít nhất 15 phút, bạn rửa sạch mặt cùng nước lạnh.

Cà rốt giúp bạn hút sạch mụn để làn da mau chóng bình phục

Cà rốt giúp bạn hút sạch mụn để làn da mau chóng bình phục

Những cách trị mụn từ thiên nhiên trên đây giúp bạn loại bỏ các đốm mụn một cách an toàn, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Nhưng bạn cần lưu ý khi trị mụn bằng cách này là kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài. Tùy vào tình trạng đốm mụn mà làn da của bạn sẽ mau chóng bình phục. Còn muốn trị mụn nhanh hơn, tránh tổn thương cho làn da và mang lại hiệu quả trị mụn lâu dài, bạn có thể trị mụn bằng công nghệ chiếu đèn blue light và công nghệ ánh sáng xung nhiệt IPL tại Thu Cúc. Cách này được chị em lựa chọn khá đông đảo tại Thu Cúc. Tìm hiểu về dịch vụ trị mụn tại Thu Cúc, bạn vui lòng liên hệ qua tổng đài 1900 5588 96 hoặc 0964 080 999 để được hỗ trợ dịch vụ.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc