Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Bí quyết chăm sóc da nhờn hiệu quả

Làn da nhờn không chỉ khiến gương mặt bạn không mấy thu hút mà chúng còn là nguyên nhân khiến da bắt bụi bẩn và xuất hiện nhiều mụn hơn. Chính vì thế, nếu bạn đang sở hữu làn da nhiều nhờn thì hãy áp dụng ngay những bí quyết chăm sóc da nhờn đơn giản dưới đây để có được làn da đẹp hoàn hảo nhé.

Cách chăm sóc da nhờn bằng chất dinh dưỡng

Chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho cơ thể mà chúng còn giúp bạn có được làn da sáng đẹp. Đây cũng là cách giúp bạn có được làn da sáng đẹp hạn chế chất nhờn hiệu quả. Với cách này, bạn nên bổ sung cho mình vitamin B2. Loại vitamin này có nhiều từ các loại thực phẩm như ngũ cốc, đậu, bột yến mạch,…

Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường các đồ ăn giàu protein, hạn chế đường, muối và mỡ (có trong các loại đồ hộp, thịt mỡ, món chiên, rán). Đồng thời, tăng cường ăn những loại rau có màu xanh sẫm.

Các loại rau có màu xanh thẫm giúp bạn chăm sóc cho làn da dầu

Các loại rau có màu xanh thẫm giúp bạn chăm sóc cho làn da dầu

Không chỉ là chế độ ăn mà bạn cũng nên chú ý đến chế độ uống. Để hạn chế da nhờn thì bạn nên tăng cường bổ sung lượng nước cho cơ thể. Uống nhiều nước giúp da đẹp hơn, đồng thời nó thanh lọc cơ thể, thải chất độc ra bên ngoài và khắc phục da nhờn hiệu quả.Uống đủ 6-8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da sáng đẹp và cuốn hút hơn.

Hạn chế trang điểm

Ngoài chế độ dinh dưỡng thì bạn cũng nên hạn chế trang điểm bởi trang điểm nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bí. Thêm vào đó lượng mồ hôi trên da sẽ kết hợp với kem trang điểm tạo nên chất nhờn. Lượng chất nhờn trên da khiến làn da dễ nổi mụn, mẩn, thậm chí là khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Đây cũng là điều mà bạn nên chú ý.

Đắp mặt nạ cho da nhờn

Đắp mặt nạ cho da nhờn cũng là cách hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Thường xuyên đắp mặt nạ không chỉ dưỡng da mà còn hạn chế chất nhờn tiết ra từ da và tạo độ thông thoáng, láng mịn cho làn da. Để tiết kiệm chi phí thì bạn nên sử dụng các loại mặt nạ từ tự nhiên, chúng cũng khá hiệu quả đấy.

Cách chăm sóc da nhờn bằng mặt nạ lòng trắng trứng

Mặt nạ lòng trắng trứng giúp kiểm soát chất nhờn trên da hiệu quả

Mặt nạ lòng trắng trứng giúp kiểm soát chất nhờn trên da hiệu quả

Mặt nạ lòng trắng trứng cũng là một trong những nguyên liệu có công dụng làm đẹp được chị em ưa chuộng. Loại mặt nạ trên không chỉ đánh bay mụn, dưỡng trắng da mà còn kiềm dầu và kiểm soát lượng chất nhờn trên da hữu hiệu. Nếu bạn đang sở hữu làn da nhờn thì chỉ cần dùng lòng trắng trứng gà thoa lên da và để khoảng 20 phút cho chúng khô trên da thì rửa lại với nước ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một vài giọt nước cốt chanh cũng giúp làm trắng da và kiểm soát chất nhờn tốt.

Mặt nạ nước ép cà rốt và nước cam

Cà rốt và cam đều là những nguyên liệu xuất hiện trong nhiều công thức làm đẹp. Chúng cũng là loại mặt nạ chăm sóc cho da nhờn khá tốt. Với cách này, bạn chỉ cần dùng 1 củ cà rốt xay nhuyễn lấy nước và trộn với một chén nước cam. Tiếp đến, bạn cho thêm thìa đường vào khuấy đều và dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên mặt. Cuối cùng rửa sạch sau khoảng 15 phút. Thực hiện cách trên đều đặn để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

Cách chăm sóc da nhờn bằng mặt nạ cà chua và bột khoai tây

Chăm sóc da dầu bằng mặt nạ cà chua đạt hiệu quả cao

Chăm sóc da dầu bằng mặt nạ cà chua đạt hiệu quả cao

Với loại mặt nạ này, bạn chỉ cần dùng cà chua rửa sạch và bỏ vỏ và hạt, nghiền kỹ cà chua cho mịn. Tiếp đến bạn dùng chúng trộn chung với bột khoai tây và nước để tạo hỗn hợp đặc sệt. Dùng hỗn hợp trên thoa đều lên da khoảng 15 phút rồi cuối cùng rửa sạch với nước. Thực hiện cách trên đều đặn để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

Mặt nạ bưởi, sữa chua, bột mì

Mặt nạ bưởi, bột mì và sữa chua cũng là sự kết hợp hoàn hảo để chăm sóc cho làn da nhờn. Với cách này, bạn chỉ cần trộn đều chúng với nhau thành hỗn hợp. Tiếp đến dùng hỗn hợp trên đắp lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện công thức trên 2 lần/tuần để kiểm soát dầu, chất nhờn và giúp da sáng mịn.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc