Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Phun mí mắt bị sưng mấy ngày ?

“Thưa bác sĩ, cháu vừa phun xăm thẩm mỹ mí mắt được hai hôm nhưng mắt có dấu hiệu sưng khiến cháu vô cùng hoang mang. Vậy xin bác sĩ cho cháu hỏi bình thường phun mí mắt bị sưng mấy ngày và những dấu hiệu nào chứng tỏ dấu hiệu sưng này bất thường không ạ?” (Thu Hương – Hải Phòng)

Trả lời

Chào Thu Hương,

Rất vui vì bạn đã tin tưởng và đặt câu hỏi cho mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Phun mí mắt là công nghệ làm đẹp hiện đại được nhiều chị em yêu thích vì tính lâu bền của nó. Nói đơn giản, đây là cách kẻ đường viền mí mắt nhưng thay vì dùng chì kẻ thì là mực xăm. Ứng dụng công nghệ phun xăm hiện đại, phun mí mắt diễn ra nhanh chóng, an toàn, kết quả thẩm mỹ cao.

Phun mí mắt sẽ đem đến cho bạn sự sắc nét, ánh nhìn thu hút cùng sự hoàn hảo trên khuôn mặt.

Phun mí mắt sẽ đem đến cho bạn sự sắc nét, ánh nhìn thu hút cùng sự hoàn hảo trên khuôn mặt.

Sau xăm, tùy cơ địa mỗi người sẽ xuất hiện hiện tượng sưng khác nhau. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn bình thường kể cả những người khỏe mạnh sở hữu cơ địa tốt. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng bởi vì nó sẽ hết sau khoảng từ 3 đến 7 ngày. Sau đó, để ổn định, mí mắt cần từ 10-15 ngày và bạn sẽ sở hữu đôi mắt to tròn với ánh nhìn sắc nét, hấp dẫn người nhìn. Qúa trình phục hồi của mắt ngoài ảnh hưởng của tay nghề bác sĩ, sự chăm sóc sau phẫu cũng bị ảnh hưởng và có chút khác biệt tùy theo cơ địa từng người.

Trên thực tế, biểu hiện của sưng tấy sau phun xăm chỉ là ửng đỏ quanh viền mắt, sưng nhẹ và kéo dài 2-3 ngày sau khi tiến hành. Nếu hiện tượng sưng diễn ra quá lâu, kéo dài kèm theo đau nhức thì bạn cần lưu ý theo dõi bởi có thể đã gặp phải viêm nhiễm. Nguyên nhân thì có rất nhiều, có thể do xâm lấn bởi đầu kim, do mực xăm kém chất lượng gây kích ứng đối với làn mi vốn nhạy cảm. Cũng có thể, nhiễm trùng do dụng cụ dùng nhiều lần, không được tiệt trùng tạo kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhận vào tế bào da, làm cho mí mắt sưng. Với trường hợp này, nếu không thăm khám kịp thời có thể gây biến chứng nguy hiểm.

Hãy đến với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để thực hiện phun xăm an toàn.

Hãy đến với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để thực hiện phun xăm an toàn.

Như vậy, đối với những triệu chứng sưng bình thường, bạn có thể áp dụng các cách giảm sưng bằng chườm đá  và uống thuốc giảm viêm theo hướng dẫn của bác sĩ. Việc kết hợp dùng thuốc mỡ kháng khuẩn cũng giúp bạn bảo vệ giúp mí mắt mau lành. Đối với các trường hợp bị sưng nặng, dai dẳng bạn nên đến các trung tâm thẩm mỹ hoặc trung tâm y tế có uy tín để thăm khám.

Một đôi mắt đẹp trước hết phải là một đôi mắt khỏe, vì thế, hãi hiểu và quan sát các hiện tượng để kịp thời xử lý. Tuy nhiên, nếu tiến hành thẩm mỹ tại một trung tâm được Bộ y tế cấp phép, đội ngũ cán bộ bác sĩ tay nghề cao cùng cở vật chất hiện đại thì bạn cũng có thể yên tâm hơn bởi vấn đề sưng tấy do viêm nhiễm không quá thường gặp. Hi vọng, với những tư vấn của chúng tôi bạn đã có thể yên tâm hơn để quan sát và chờ đợi vết xăm thực sự ổn định và lên màu.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc