Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Bụng mỡ

Bụng mỡ là tình trạng xảy ra với rất nhiều người. Để có được thân hình săn chắc, thon gọn như mong đợi thì việc giảm mỡ bụng là điều rất cần thiết. Với 3 bí quyết dưới đây, kiên trì thực hiện đúng hướng dẫn, bạn sẽ có được chỉ số vòng 2 như ý.

Bụng mỡ - nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ

Bụng mỡ – nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ

Khi nói đến giảm béo, mọi người thường nghĩ ngay đến việc ăn kiêng. Trên thực tế nếu bạn quá ỉ lại vào việc ăn kiêng thậm chí có thể gây tác dụng ngược. Thay vì ăn kiêng, chúng ta cần nghĩ đến chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và cân bằng giữa các chất.  Bởi vậy, chỉ cần điều chỉnh thói quen hàng ngày một chút, kết hợp với tập luyện nghiêm túc một môn thể hình nào đó là bạn đã có thể có được thân hình đẹp như mong muốn. Trong đó, 3 điều dưới đây, bạn cần đặc biệt lưu ý.

Ăn nhẹ trước khi tập

Ăn nhẹ trước khi tập giúp bạn bền sức hơn

Ăn nhẹ trước khi tập giúp bạn bền sức hơn

Đừng nghĩ nhịn đói đi tập thể hình sẽ có lợi hơn trong việc đốt mỡ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập trước khi ăn chỉ phù hợp với buổi sáng sớm còn các khoảng thời gian khác trong ngày, bạn nên trước khi tập khoảng 1 giờ. Như vậy, bạn sẽ có sức khỏe tốt hơn, từ đó sẽ đốt được nhiều calorie hơn trong lúc tập, và cả trong quá trình 48 giờ sau đó.

Tránh ăn quá nhiều hoa quả

Tránh ăn quá nhiều hoa quả, đặc biệt là các loại hoa quả ngọt

Tránh ăn quá nhiều hoa quả, đặc biệt là các loại hoa quả ngọt

Khi muốn giảm cân, nhiều người cho rằng hoa quả sẽ là “cứu cánh” tốt nhất để lấp đầy sự trống rỗng của dạ dày. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải loại quả nào cũng tốt cho cơ thể, chưa kể tới lượng đường trong mỗi loại hoàn toàn khác nhau. Để giảm cân, bạn không nên ăn quá nhiều hoa quả, đặc biệt là hạn chế ăn sau 2 giờ chiều  các loại quả ngọt như nho, nhãn, vải… nhằm hạn chế lượng đường tích lũy được chuyển thành mỡ, phá hỏng toàn bộ thành quả tập luyện của bạn.

Luôn giữ cho tinh thần thư thái thoải mái

Luôn giữ cho tinh thần thư thái thoải mái sẽ giúp cho lượng mỡ tiêu hao được nhiều hơn sau mỗi lần tập luyện

Luôn giữ cho tinh thần thư thái thoải mái sẽ giúp cho lượng mỡ tiêu hao được nhiều hơn sau mỗi lần tập luyện

Bởi các bài tập có thể gây sản sinh Ra hoocmon stress. Trong khoảng thời gian ngắn nhất định, loại hooc môn này sẽ giúp đốt cháy mỡ trên cơ thể và sản sinh cơ bắp, nhưng nếu  không thể tự mình điều chỉnh được thì cơ thể sẽ tự sản sinh ra một loại hooc môn là cortisol. Loại hoocmon này có thể “triệt hạ” cơ bắp, giữ chất béo, giảm hệ miễn dịch và dễ gây chấn thương cho bạn. Bởi vậy, hãy luôn giữ tinh thần thư thái lạc quan và đặc biệt là đừng nghỉ giữa chừng quá lâu giữa các bài tập.

Thực hiện đúng 3 bí quyết trên đây, bụng mỡ sẽ không còn là điều đáng lo ngại cho bạn. Chúc bạn áp dụng thành công.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc