Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cách trị tàn nhang tại nhà

Dấu hiệu thời gian và tuổi tác luôn hiện rất rõ trên làn da của bạn. Tàn nhan là một trong những dấu hiệu thời gian tuổi tác đó. Để giúp bạn luôn trẻ trung xinh đẹp, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những cách trị tàn nhang tại nhà hiệu quả.

Trị tàn nhang bằng nước chanh

cach-tri-tan-nhang-tai-nha-1Nước chanh có chứa thành phần axit tự nhiên có khả năng loại bỏ những đốm đen và làm sáng da rất tốt. Có 2 cách thực hiện: bạn có thể vắt nước chanh rồi dùng bóng bông thấm lượng vừa đủ để mát xa nhẹ lên khu vực tàn nhang theo kiểu vòng tròn nhỏ, sau đó để chúng trên da 10 – 15 phút và uối cùng rửa sạch làn da với nước ấm. Cách khác nữa đó là cắt đôi quả chanh sau đó rắc một chút đường lên và nhẹ nhàng chà xát lên khu vực da bị tàn nhang, 5 phút  sau bạn hãy rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần mỗi ngày để kết quả cao hơn.

Trị tàn nhang bằng sữa chua

cach-tri-tan-nhang-tai-nha-2Sữa chua chứa nhiều thành phần axit lactic có tác dụng bóc hắc tố tàn nhang khỏi làn da. Với phương pháp này, bạn chỉ việc xoa nhẹ một ít sữa chua lên khu vực làn da bị tàn nhang và để cho chúng tự khô trong vài phút rồi khăn giấy để lau sạch, cuối cùng bạn bôi lên da một chút kem dưỡng ẩm.  Áp dụng mỗi ngày 1 lần, trong khoảng 2-3 tháng tình hình sẽ có sự chuyển biến tích cực như mong đợi.

Trị tàn nhang bằng mật ong

cach-tri-tan-nhang-tai-nha-3Mật ong có thành phần enzyme cùng với các chất kháng khuẩn giúp làn da trở nên sáng hơn và giúp làn da cân bằng độ ẩm. Hãy trộn một ít mật ong với nước và đun nóng. Bỏ ra đợi nhiệt độ nước mật ong giảm bớt, áp dụng khi chúng ở nhiệt độ ấm lên khu vực có nhiều tàn nhang rồi ngồi trong vài phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm, thực hiện theo cách này hàng ngày trong vài tuần sẽ có kết quả tốt.

Trị tàn nhang bằng đu đủ

cach-tri-tan-nhang-tai-nha-4Thành phần enzym gọi là papain trong đu đủ có tác dụng trực tiếp tác động nhằm loại bỏ tàn nhang rất hữu hiệu. Bạn hãy chọn quả đu đủ chín, gọt vỏ và cho vào máy xay sinh tố. Dùng sinh tố này bôi lên mặt và thư giãn khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước mát. Thực hiện cách này hàng ngày trong vài tuần, những nốt tàn nhang sẽ dần biến mất trả lại cho bạn làn da trắng sáng đều màu như ý.

Trị tàn nhang bằng hành tây

cach-tri-tan-nhang-tai-nha-5Hành tây chứa một hàm lượng lớn lưu huỳnh có thê làm bong tróc những hắc tố của da. Bởi vậy, sử dụng hành tây để trị tàn nhang cũng là một trong những biện pháp được rất nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể dùng hành tây theo 2 cách đó là:  Cắt một củ hành tây thành lát và chà trực tiếp lên khu vực tàn nhang 2 lần mỗi ngày. Cách 2 đó là ép hành tây lấy nước sau đó trộn với giấm táo theo tỉ lệ 1:1 và bôi lên khu vực tàn nhang khoảng 5 phút rửa sạch với nước ấm. Thực hiện hàng ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rất tốt.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc