Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Cách chữa tàn nhang và nám

Càng về độ tuổi trung niên, tàn nhang và nám ngày càng xuất hiện nhiều. Để ngăn chặn dấu hiệu lão hóa ở da này, hãy áp dụng ngay cách chữa tàn nhang và nám hiệu quả với các nguyên liệu tự nhiên được bật mí ngay sau đây.

Mật ong kết hợp với lúa mì

cach-chua-tan-nhang-va-nam-1Mật ong có đặc tính chống nấm và chống vi khuẩn rất tốt. Khi sử dụng đúng cách, mật ong có thể làm đẹp cho da trở nên trắng sáng hơn rất nhiều lần. Đặc biệt khi kết hợp mật ong với lúa mì, bạn có thể đánh bay tàn nhang dễ dàng. Chỉ cần lấy một ít nước ấm, cho bột lúa mì và mật ong và khuấy đều. Sau đó đắp lên vùng da bị tàn nhang 10 -15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện 3 ngày 1 lần, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực trên làn da của mình.

Trứng gà ta kết hợp với hạnh nhân

cach-chua-tan-nhang-va-nam-2Hạnh nhâncó thể ngăn chặn các vấn đề về da cũng như cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Để điều trị tàn nhang, hãy kết hợp hạnh nhân với lòng trắng trứng gà ta theo tỉ lệ 1 lòng trắng trứng, 1 thìa bột hạnh nhân, thêm 1 muỗng nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này trên da và đợi cho đến khi hỗn hợp  khô thì rửa sạch và lau nhẹ với khăn mềm. Bạn nên áp dụng 2 ngày 1 lần là tốt nhất.

Hành tây tươi

cach-chua-tan-nhang-va-nam-3Hành tây được coi là thực phẩm hữu ích quen thuộc với mỗi gia đình nhưng ít ai biết rằng nó còn hữu ích cho làn da bị tàn nhang. Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia khuyên dùng hành tây có vỏ tươi và màu tím, cắt thành lát nhỏ và đắp trên các vết tàn nhang. Thực hiện như vậy hàng ngày, tàn nhang và nám sẽ mờ đi rất nhiều theo thời gian.

Chanh tươi kết hợp với cà chua

cach-chua-tan-nhang-va-nam-4Chanh và cà chua là 2 loại trái cây có tính axit tự nhiên giúp chống lại những nốt tàn nhang rất hiệu quả cho chị em. Bạn chỉ cần sử dụng nước cốt chanh, nước ép cà chua và trộn đều 2 dung dịch này với nhau theo tỉ lệ 1/1. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn bôi hỗn hợp lên da mặt trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước. Lặp lại bất cứ khi nào rảnh trong ngày, hiệu quả sẽ rất đáng ghi nhận.

Mật ong pha với nước

cach-chua-tan-nhang-va-nam-5Dùng hỗn hợp mật ong với nước, hâm nóng một chút và sau đó thoa nó vào phần da bị tàn nhang, để yên trong một vài phút rồi cuối cùng rửa sạch với nước ấm.Với mật ong, bạn cũng có thể thực hiện một phương pháp trị tàn nhan khác ở nhà  bằng cách trộn mầm lúa mì với mật ong ấm rồi thoa mặt nạ này và giữ nguyên trong khoảng mười phút, sau đó rửa sạch với nước ấm rồi rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện 3 lần mỗi tuần, sau khoảng 2-3 tháng, bạn sẽ thấy kết quả rất đáng mừng.

Chúc bạn thành công với những cách chữa tàn nhang và nám trên đây!

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc