Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả

Thân hình thiếu thon thả, mỡ bụng thành từng ngấn là nỗi ám ảnh không nhỏ đối với phái nữ. Do vậy, những bài tập thể dục chuyên dành cho bụng luôn rất được quan tâm chú trọng. Để quá trình rèn luyện của bạn đạt hiệu quả cao nhất, bài viết dưới đây sẽ bật mí những lỗi thường gặp khiến cho bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả kém đi. 

Plank là một trong những bài tập giảm béo bụng hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất. Tuy nhiên, cũng chính ở bài tập tưởng như đơn giản này lại có rất nhiều lỗi các chị em mắc phải mà không hề hay biết. Cùng điểm danh các lỗi đó nhé!

Nâng mông quá cao so với yêu cầu

Tư thế nâng mông là một tư thế rất quan trọng trong việc giảm mỡ bụng của bạn

Tư thế nâng mông là một tư thế rất quan trọng trong việc giảm mỡ bụng của bạn

Hầu hết mọi người đều có xu hướng nâng mông lên quá cao khi plank. Vì khi mông nâng lên cao hơn so với mức cần thiết, nó làm bạn có cảm giác dễ chịu hơn, nhưng chính hành động này cũng khiến cơ bụng không có cơ hội hoạt động, việc luyện tập của bạn vì thế tụt giảm hẳn hiệu quả. Hãy nhớ, cơ bụng phải gồng mình theo đúng chỉ dẫn, có như vậy thì cùng khoảng thời gian dành cho tập luyện ấy, mỡ bụng sẽ giảm đi nhiều hơn gấp nhiều lần.

Hạ mông quá thấp so với yêu cầu

Dù nâng mông quá cao hay quá thấp cũng đều khiến cho hiệu quả tập luyện bị giảm sút

Dù nâng mông quá cao hay quá thấp cũng đều khiến cho hiệu quả tập luyện bị giảm sút

Tương tự nâng mông, việc hạ mông xuống quá thấp và khiến bụng quá gần mặt sàn có thể khiến bạn đỡ mệt nhưng nó cũng đồng thời khiến cơ bụng không được hoạt động. Thêm vào đó nó còn ép cột sống của bạn oằn xuống, gây ra tình trạng đau cột sống, khớp và lưng dưới. Do vậy, bạn cần tránh tối đa tình trạng tập sai này.

Tay và mặt sàn không vuông góc

Hãy luôn nhớ để tay vuông góc với mặt sàn

Hãy luôn nhớ để tay vuông góc với mặt sàn

Tay tạo thành một góc vuông với mặt sàn là yêu cầu cơ bản khi plank. Dù nó khó khăn, nhưng bạn hãy cố gắng giữ tay càng vuông góc càng tốt. Bởi làm được như vậy, cơ thể mới có một chỗ dựa vững chắc khi tập, người thẳng hơn và bớt đau mỏi cũng như tránh được chấn thương tốt hơn.

Khi chọn plank làm bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho bản thân, ngoài lưu ý tránh các lỗi cơ bản nêu trên, bạn cần chú ý giữ tư thế plank hết mức có thể và mỗi ngày cố gắng tăng mức giữ đó lên 10s. Kiên trì tập luyện đều đặn, kết hợp với cách ăn uống khoa học, đảm bảo những ngấn mỡ bụng của bạn sẽ “không cánh mà bay” trả lại cho bạn thân hình mi nhon quyến rũ phù hợp với mọi loại trang phục, giúp bạn tự tin tỏa sáng hơn. Chúc các bạn áp dụng thành công!

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc