Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Bài tập thể dục giảm cân

Cân nặng quá mức cho phép – vấn đề muôn thuở của rất nhiều người. Do vậy các phương pháp thể dục giảm cân luôn rất được chú trọng. Nếu bạn chưa tìm được bài tập phù hợp, hãy tham khảo bài tập thể dục giảm cân được bật mí dưới đây.

Đi bộ cầu thang

Đi bộ - cách đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Đi bộ – cách đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Công việc thời đại công nghiệp, phần lớn phải mất rất nhiều thời gian ngồi một chỗ làm việc thông qua máy tính. Công việc ít vận động này đã tạo điều kiện cho mỡ thừa ngày một phát triển nhiều hơn. Nếu bạn không có thời gian ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập chuyên cho một môn thể hình nào đó, hãy tận dụng cầu thang văn phòng. Việc đi lên xuống cầu thang hàng ngày sẽ giúp bạn giảm mỡ vô cùng hiệu quả. Theo nghiên cứu, trung bình mỗi phút đi bộ cầu thang, bạn có thể tiêu tốn 10 calo. Như vậy, nếu luôn đi cầu thang mỗi khi cần ra ngoài thì mỗi ngày bạn có thể giảm được 100 calo đấy!

Tập squats trước ngủ

Squat - bài tập giảm cân không thể chối từ

Squat – bài tập giảm cân không thể chối từ

Squat là một trong những bài tập giúp bạn giảm mở ở chân và mông hiệu quả. Mỗi động tác squats sẽ cần tất cả cơ chân của bạn hoạt động, bao gồm cơ đùi trước, bắp sau… Để tập bài này, bạn hãy chuẩn bị 2 quả tạ đơn vừa sức. Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, chân rộng ngang vai. Cầm tạ đơn song song với thân, lòng bàn tay hướng vào trong, giữ lưng thẳng. Bắt đầu trùng đầu gối, hạ hông xuống cho đến khi đùi song song mặt đất, rồi quay trở lại vị trí ban đầu. Tùy sức khỏe của bạn mà nên tập khoảng 10 lần cho mỗi lượt và mỗi ngày 4 lượt hoặc hơn.

Tập lunges

Lunges - cho bạn chân thon eo gọn như mong đợi

Lunges – cho bạn chân thon eo gọn như mong đợi

Lunges là bài tập đốt mỡ được rất nhiều người áp dụng. Để thực hiện, bạn hãy bắt đầu bằng việc bước dài một chân lên phía trước, giữ lưng thẳng hạ thấp cơ thể để cả hai đầu gối tại thành góc 90 độ rồi từ từ trở về vị trí ban đầu. Chú ý hai tay buông thõng hoặc chống hông. Thực hiện 4 lượt hoặc nhiều hơn tùy sức (mỗi lượt tập 10 lần) nhớ đổi chân sau một lượt tập.

Tập

Surfer burpee - đánh bay mỡ thừa nhanh chóng

Surfer burpee – đánh bay mỡ thừa nhanh chóng

So với những bài tập trên, surfer burpee có yêu cầu cao hơn về sức bền. Tư thế chuẩn bị giống như chống đấy, 2 tay chống xuống sàn, lưng, hông và chân tạo thành một đường thẳng, mũi chân chạm đất. Tiếp đến, bạn bật cả hai chân về bên phải, kết thúc động tác quay trở về vị trí cũ và tiếp tục với bên còn lại. Lặp động tác 12 lần cho mỗi bên trong mỗi lần tập là được.

Với những bài tập thể dục giảm cân được bật mí trên đây, tốt nhất bạn nên áp dụng đồng thời tất cả các phương pháp. Đảm bảo sau khoảng 1-2 tháng, bạn sẽ thấy cơ thể mi nhon và khỏe mạnh lên một cách rõ rệt. Hãy chú ý, bạn có thể không giảm chế độ ăn nhưng đừng ăn nhiều hơn so với trước lúc bạn tập luyện nhé! Chúc bạn áp dụng thành công!

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc