Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Làm sao để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất?

Làm sao để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất mà không ảnh hưởng tới sức khỏe và nguồn sữa cho con bú là băn khoăn của rất nhiều chị em hiện nay. Bài viết này sẽ cùng các mẹ tìm hiểu những bí quyết giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả nhất sau sinh nhé!

giam-mo-bung-sau-sinh-1

Mỡ bụng sau khi sinh con là nỗi ám ảnh đối với các mẹ bỉm sữa

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bạn hoàn toàn có thể thực hiện chế độ giảm cân từ tháng thứ 3 sau khi sinh con trở ra, bởi trong lúc này đã hết thời gian kiêng cữ và bé đã có thể ăn thêm sữa ngoài mà không phải phụ thuộc hoàn toàn vào sữa mẹ.

Dưới đây là một số mẹo giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả, mời các mẹ tham khảo nhé!

1. Massage bụng với rượu gừng

Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, chữa nhiều bệnh như viêm nhiễm, thấp khớp, đau nhức, sưng tấy, huyết áp, tim mạch… gừng còn giúp cơ thể giữ ấm, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Gingerol và shogaol trong gừng giúp quá trình phân hủy chất béo, mỡ cứng đầu diễn ra nhanh hơn, ngăn cản chất béo tự nhiên phát triển. Với tính chất nóng nên khi gừng tiếp xúc với da, giúp tạo ra nhiệt làm hóa lỏng mỡ, tiêu diệt mỡ nhanh hơn.

Cách thực hiện như sau:

Giã nhuyễn 1 kg gừng tươi và ngâm với 1 lít rượu trắng. Ngâm chừng 1 tháng thì lấy hỗn hợp này đắp bụng và mát xa hàng ngày. Chất gingerol có trong gừng sẽ làm nóng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng, rượu giúp tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ. Cách này sẽ giúp vòng bụng trở nên săn, gọn gàng nhanh chóng. Chị em cũng có thể cho thêm nghệ vào hỗn hợp để làm sáng lại vùng da bụng sau sinh.

2. Giảm béo với muối rang

Muối có tác dụng tẩy da chết, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, giúp cho các dưỡng chất làm tan mỡ thẩm thấu qua da tốt hơn. Đặc biệt, theo Đông y muối nóng sẽ sinh và giữ nhiệt lâu, từ đó góp phần làm tan mỡ, thon gọn vòng eo đồng thời làm săn chắc da bụng, ngăn ngừa tình trạng da bị chùng và chảy xệ.

giam-mo-bung-sau-sinh-2

Muối nóng sẽ sinh và giữ nhiệt lâu, từ đó góp phần làm tan mỡ, thon gọn vòng eo đồng thời làm săn chắc da bụng

Để giảm mỡ bụng theo phương pháp này, bạn chỉ cần rang nóng 1 bát muối nhỏ rồi bọc vào vải bông. Chườm túi muối rang còn nóng lên bụng cho đến khi sức nóng giảm dần, túi chườm nguội đi. Tiếp tục thay túi muối nóng khác và thực hiện như thế trong khoảng 20 phút. Sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy được sự khác biệt tại vùng bụng của mình.

3. Dùng nước ấm và gen bụng

Sử dụng một chai nước lọc loại 1,5 lít, đổ nước ấm vào và lăn trên bụng cho tới khi nước nguội khoảng 3 lần/ngày. Cách này có thể sử dụng kết hợp với biện pháp gen bụng hàng ngày sẽ có tác dụng rất tốt.

giam-mo-bung-sau-sinh-3

Duy trì sử dụng nước ấm kết hợp với gen bụng sẽ giúp các mẹ giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả

Với gen bụng, mẹ đẻ mổ chỉ nên sử dụng sau 1 – 2 tháng sinh con khi vết mổ đã lành hoàn toàn. Hiện nay, trên thị trên có loại gen thảo dược từ nguyên liệu là bột quế, bột gừng, cam thảo… có tác dụng tăng cường lưu thông máu, rắn chắc và đàn hồi của các mô trong cơ thể, giúp tiêu dần mỡ, tạo form dáng đẹp, căng mịn da bụng. Các mẹ nên lựa chọn những loại gen với chất liệu vải tốt, an toàn để không gây dị ứng da và gen thường xuyên.

4. Giảm cân bằng trà nóng

Một ly trà nóng sau mỗi bữa ăn 15 phút có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe đồng thời giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Trong trà chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm tăng tốc độ chuyển hóa thức ăn, loại bỏ mỡ thừa và giải độc cơ thể. Mẹ sau sinh hãy chọn các loại trà giảm cân nhanh như trà xanh, chè vằng, trà gừng, trà atiso, trà khổ qua,…

Một ly trà nóng có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe đồng thời giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài ra, các mẹ nên có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau củ quả và tăng cường vận động để giữ sức khỏe và có vóc dáng hoàn hảo. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các chị em tìm được biện pháp giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất và hiệu quả nhất!

Chúc các chị em luôn xinh đẹp và trẻ trung!

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc