Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà an toàn và hiệu quả

Tăng cân luôn là nỗi ám ảnh khiến chị em bỉm sữa không tự tin khi diện các bộ trang phục ôm sát khoe đường cong. Hãy tham khảo ngay những cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà an toàn và hiệu quả dưới đây để sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé các chị em.

Phụ nữ mang thai và sinh con thường gặp một tình trạng phổ biến đó là tăng cân nhanh không thể kìm hãm được. Nguyên nhân chủ yếu là do trong thời gian thai kỳ, để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho bé phát triển mà các bà mẹ phải nạp rất nhiều năng lượng. Mặt khác, sau khi sinh vùng cơ xương chậu bị lỏng lẻo tạo điều kiện cho mỡ dễ tích tụ; ít vận động do kiêng cữ; stress do thay đổi đột ngột nhịp sống hay thức đêm…

giam-mo-bung-sau-sinh-tai-nha-1

Nguyên nhân chủ yếu là do trong thời gian thai kỳ, để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho bé phát triển mà các bà mẹ phải nạp rất nhiều năng lượng.

Nhiều chị em loay hoay với đủ các cách giảm cân sau sinh nhưng không được kết quả như mong muốn thì cảm thấy buồn chán và thiếu tự tin. Dưới đây là những cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà an toàn và hiệu quả, mời các mẹ bỉm sữa tham khảo nhé!

1. Giảm mỡ bụng sau sinh với rượu gừng nghệ

Nếu như tính nóng của gừng khi tiếp xúc với da sẽ sinh nhiệt giúp quá trình phân hủy mỡ thừa nhanh chóng, giảm lượng cholesterol trong cơ thì thành phần curcumin trong nghệ lại là chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp làm đẹp da, miễn dịch, đánh tan mỡ bụng giảm cân hiệu quả sau sinh. Cả hai thành phần này kết hợp cùng với rượu sẽ làm giảm mỡ bụng sau sinh tốt hơn nữa. Vì vậy, chị em sau sinh đừng quên cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà hiệu quả này nhé!

giam-mo-bung-sau-sinh-tai-nha-3

Rượu gừng nghệ là phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh được đông đảo các chị em áp dụng

Cách thực hiện như sau:

Gừng, nghệ rửa sạch để ráo nước, có thể cắt lát mỏng hoặc đem xay thành dạng hạt lựu cho chóng ngấm rượu. Sau đó, cho tất cả vào bình đổ ngập rượu ngâm ít nhất khoảng 1 tháng. Có thể ủ rượu gừng nghệ trong nước để rượu gừng nghệ có tác dụng làm giảm mỡ bụng sau sinh tốt hơn. Sau khoảng 1 tháng trở ra, các bạn dùng tay thoa hỗn hợp lên bụng và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút cho tinh chất ngấm vào da tiêu hủy mỡ bụng. Mỗi ngày bạn làm ít nhất một lần để đẩy lùi mỡ thừa nhanh chóng.

2. Giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách chườm ngải cứu

Trong lá ngải cứu có chứa chất giúp phân giải chất béo rất tốt, giảm cholesterol xấu ra khỏi cơ thể nhanh. Không chỉ giúp giảm stress nhanh mà ngải cứu còn có tác dụng kích thích đổ mồ hôi nhanh, hỗ trợ giảm béo hiệu quả. Rau ngải cứu được xem là một trong những mẹo giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn mà các mẹ bỉm sữa nên áp dụng.

giam-mo-bung-sau-sinh-tai-nha-4

Không chỉ giúp giảm stress nhanh mà ngải cứu còn có tác dụng kích thích đổ mồ hôi nhanh, hỗ trợ giảm béo hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Chọn khoảng 1 nắm lá ngải cứu đem rửa sạch, đặt 1 viên gạch lên bếp than để nung nóng. Trải khăn bông lên bụng sau đó đặt ngải cứu lên rồi đến gạch nóng lên, cuối cùng đặt 1 chiếc khăn khác lên trên để phủ. Nếu cảm thấy bị nóng quá thì có thể để thêm lá ngải cứu hoặc trải thêm 1 lớp khăn nữa phía dưới. Khi nào gạch bớt nóng thì lại thay viên nóng vào. Làm như vậy liên tục trong vòng 1 giờ. Sau khi đắp xong nên dùng thêm gen quấn bụng bên ngoài để cố định sẽ có hiệu quả tối đa.

3. Giảm mỡ bụng bằng muối rang

Theo Đông y, muối nóng sẽ sinh nhiệt và giữ nhiệt lâu, từ đó góp phần làm tan mỡ, thon gọn vòng eo, đồng thời, muối có tác dụng làm săn chắc da bụng, ngăn ngừa tình trạng da bị chùng và chảy xệ. Sử dụng muối rang để giảm mỡ bụng sau sinh là mẹo rất hay của các mẹ bỉm sữa.

giam-mo-bung-sau-sinh-tai-nha-2

Muối nóng sẽ sinh nhiệt và giữ nhiệt lâu, giúp làm tan mỡ, thon gọn vòng eo

Cách thực hiện như sau: Lấy muối rang nóng lên, sau đó đợi muối còn hơi ấm thì cho vào một cái khăn và đắp lên vùng bụng. Áp dụng hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho vùng bụng. Hơi nóng của các chất tự nhiên này sẽ giúp mỡ bụng được đánh tan và dần “trả lại” vóc dáng săn chắc, thon gọn cho các bà mẹ.

Những nguyên liệu này rất lành tính và tốt cho sức khỏe, chúng còn có tác dụng lưu thông khí huyết và thư giãn giúp các chị em cảm thấy sảng khoái và dễ chịu.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc