Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Cách giảm béo mặt nhanh chóng tại nhà

Khuôn mặt bầu bĩnh thường đáng yêu nhưng nếu quá phúng phính sẽ khiến bạn mất đi nét đẹp thanh tú và duyên dáng. Hãy tham khảo ngay những cách giảm béo mặt nhanh chóng tại nhà để sớm sở hữu khuôn mặt vline chuẩn đẹp hiện đại nhé!

Béo mặt thường do một số nguyên nhân gây ra như chế độ dinh dưỡng nhiều dầu mỡ, lười vận động, do quá trình lão hóa khiến làn da không săn chắc hoặc do béo mặt sau sinh… Vì khuôn mặt là nơi tiếp xúc đầu tiên với mọi người nên việc sở hữu khuôn mặt nhiều mỡ khiến các nàng thiếu tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

cach-giam-beo-mat-1

Khuôn mặt bầu bĩnh thường đáng yêu nhưng nếu quá phúng phính sẽ khiến bạn mất đi nét đẹp thanh tú và duyên dáng.

Dưới đây là những cách giảm béo mặt nhanh chóng tại nhà, mời các bạn tham khảo nhé!

1. Chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh

Với những người mặt béo hay thừa cân nói chung thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống là yêu cầu đầu tiên nếu muốn sở hữu một gương mặt thon gọn hơn. Bạn nên dành cho mình chế độ ăn uống bao gồm nhiều trái cây, rau, các loại hạt, hạt và ngũ cốc. Số thực phẩm bạn tiêu thụ phải chứa ba phần trái cây và rau quả trên tổng số thức ăn trong các bữa ăn chính và phụ hàng ngày. Nên hạn chế các chất khiến cơ thể giữ nước như: rượu và thức uống chứa caffeine, hãy uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ làm giảm lượng calo của bạn mà còn làm giảm bọng mắt ở hai mắt.

cach-giam-beo-mat-2

Bạn nên dành cho mình chế độ ăn uống bao gồm nhiều trái cây, rau, các loại hạt, hạt và ngũ cốc để giảm mỡ mặt nhanh hơn

Bạn cũng nên bổ sung một số loại hạt ngũ cốc như quả óc chó, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí ngô…. Bởi các loại hạt này giúp bạn hoạt động cơ miệng liên tục. Bên cạnh đó, trong các loại hạt này còn chứa nhiều thành phần giúp đốt cháy chất khoáng và chất béo. Các loại rau như súp lơ, bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải chứa các chất bão hòa với các vitamin và khoáng chất hỗ trợ cơ thể của bạn giúp giảm độ béo cho khuôn mặt.

2. Bổ sung canxi

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng việc bổ sung canxi thực sự có khả năng giúp bạn giảm được vấn đề béo mặt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra bạn nên nạp vào cơ thể tối thiểu 1.200 mg canxi mỗi ngày. để đảm bảo cân đối cho cơ thể. Canxi giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo và làm giảm lượng nước giữ lại trên khuôn mặt.

cach-giam-beo-mat-3

Bổ sung canxi hàng ngày để hỗ trợ quá trình giảm béo mặt

Chế độ ăn uống bao gồm các loại thực phẩm giàu canxi như: sữa, pho mát, rau xanh và nước cam sẽ giúp khuôn mặt của bạn bớt phúng phính hơn rất nhiều. Và lưu ý hạn chế một số thức ăn nhanh mà bạn vẫn thường sử dụng, chẳng hạn như: rau quả đóng hộp, thức ăn chế biến, thức ăn nhanh, khoai tây chiên…

3. Thực hiện các bài tập cho mặt

Việc tập luyện nói chung và tập cho mặt nói riêng sẽ giúp bạn sớm có được gương mặt thon gọn, săn chắc như ý. Các bài tập thể dục cho cơ mặt khá đơn giản và bạn có thể luyện tập mọi lúc, mọi nơi như khi đang làm việc trên công ty, khi đang làm bếp hay dọn dẹp nhà cửa.

cach-giam-beo-mat-4

Chỉ với 15 phút tập cơ mặt mỗi ngày là bạn có thể sở hữu được khuôn mặt thon gọn như ý rồi

Bạn hãy thực hiện bài tập theo chỉ dẫn sau:

  • Thổi phồng má: Kéo căng quai hàm và má bằng cách phồng to má và giữ hơi thở trong 5- 10 giây. Thở ra và sau đó lặp lại bài tập ít nhất 10 lần.
  • Cười rộng: đóng môi lại giữ chặt sau đó hãy cười rộng nhất đến mức bạn có thể. Giữ vị trí này trong 5 giây.
  • Bài tập chữ “E – O”: Tạo khẩu hình miệng đang phát âm chữ “E” và giữ đường quai hàm căng rộng sau đó đổi phát âm chữ “O”. Lặp lại bài tập này ít nhất trong 10 – 15 phút.
  • Luyện tập với môi: chu đôi môi của bạn càng nhiều càng tốt. Giữ hai hàm của bạn cắn chặt vào nhau liên tiếp chu miệng rồi nhả ra và lặp lại liên tiếp động tác này ít nhất 10-15 lần/ngày.

Giảm béo mặt là quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì chứ không thấy ngay được hiệu quả. Vì vậy, các chị em đừng quá sốt ruột mà hãy áp dụng nhiều phương pháp kết hợp với ăn uống tập luyện để sớm sở hữu khuôn mặt thon gọn, thanh tú nhé!

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc