Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Điểm danh những cách đi bộ giảm cân hiệu quả

Như chúng ta đã biết, đi bộ là một trong những bài tập thể dục cơ bản và đơn giản nhất để mang lại sức khỏe về tinh thần và thể chất. Nhưng đối với những người có cân nặng dư thừa muốn giảm cân, nếu chỉ đi bộ theo cách thông thường thì khó mà đạt hiệu quả cao. Hãy tham khảo cách đi bộ khoa học dưới đây, bạn sẽ có một thân hình khỏe khoắn sau thời gian ngắn thực hiện.

Đi bộ 20 phút, 3 lần/ngày

Bạn chỉ cần đi bộ khoảng 15-20 phút mỗi lần, đặc biệt sau mỗi bữa ăn giúp kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn so với những người đi bộ 45 phút ở thời điểm bất kỳ trong ngày.

Thay đổi tốc độ thường xuyên

Không ai thích sự đơn điệu, cơ thể chúng ta cũng vậy. Duy trì một tốc độ ổn định khi đi bộ không phải là ý tưởng hợp lý. Nhiều nghiên cứu cho thấy đi bộ với nhiều tốc độ khác nhau có thể tăng lượng calo đốt cháy tới 20%.

Đi bộ là phương pháp giúp giảm cân hữu hiệu

Đi bộ là phương pháp giúp giảm cân hữu hiệu

Kết hợp cùng các bài tập vận động toàn cơ thể

Kết hợp đi bộ với việc thực hiện 15-20 lần động tác đứng lên ngồi xuống, hít đất sẽ tăng nhịp tim, thúc đẩy cơ bắp, đồng thời kích thích giảm cân.

Đi bộ lên dốc

Khi đi bộ lên dốc hoặc leo cầu thang, bạn sẽ cảm thấy nhịp tim tăng, kiệt sức nhanh hơn. Điều này là do cơ thể xây dựng nhiều cơ bắp, tăng tỷ lệ trao đổi chất. Các chuyên gia thể dục đề nghị khi đi bộ trên bề mặt không bằng phẳng, bạn nên nghiêng người về phía trước, giảm tốc độ để tránh gây áp lực không cần thiết lên các cơ.

Đi bộ đúng cách giúp giảm cân khá tốt

Đi bộ đúng cách giúp giảm cân khá tốt

Vừa đi bộ vừa nghe nhạc

Âm nhạc thường có tác dụng làm dịu tâm trí, thay đổi tâm trạng, đem lại sức sống cho bạn trong vài phút. Vì vậy, hãy nghe nhạc khi bạn đi bộ. Chúng sẽ giúp quãng đường đi bộ bớt nhàm chán, mệt mỏi.

Đi bộ 15.000 bước mỗi ngày

Theo India Times, đi bộ 15.000 bước có vẻ khó khăn lúc đầu, nhưng một khi bạn tạo được thói quen này, nó sẽ mang lại hiệu quả giảm cân cao. Tăng cường đi bộ thậm chí còn không gây căng cơ, đau nhức hay làm bạn bị thương.

Bạn cần chú ý về trang phục cũng như chế độ ăn uống để đi bộ giảm cân đạt hiệu quả cao

Bạn cần chú ý về trang phục cũng như chế độ ăn uống để đi bộ giảm cân đạt hiệu quả cao

Lưu ý khi đi bộ giảm cân

Trang phục khi đi bộ: bạn phải lưu ý là trang phục mặc khi đi bộ phải thật thoải mái, dễ hút mồ hôi. Giày phải vừa chân, tạo sự thoải mái cho bàn chân. Tránh mang giày quá chật hay quá rộng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình đi bộ và những hậu quả ngoài mong muốn.

Một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý: Bạn nên chuẩn bị cho mình một chai nước lọc trong quá trình đi bộ. Sau khi đi bộ xong, bạn cần phải nghỉ ngơi tối thiểu là 30 phút trước khi ăn và nên ăn những thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa. Và sau một giờ thì mới được ăn bữa ăn chính theo khẩu phần ăn thích hợp.

Giảm cân bằng phương pháp hiện đại

Hiện nay, nhiều người lựa chọn hút mỡ là phương pháp giảm cân. Tại Việt Nam có nhiều địa chỉ thực hiện hút mỡ. Trong đó, Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ uy tín và chất lượng nên được nhiều người lựa chọn.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc