Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Nên kiêng gì sau thẩm mỹ tầng sinh môn?

Nên kiêng gì sau thẩm mỹ tầng sinh môn là một trong những thắc mắc được quan tâm nhiều nhất của chị em phụ nữ sau khi thực hiện thẩm mỹ vùng kín. Bài viết này sẽ cùng các eva tìm kiếm câu trả lời chi tiết nhé!

Sau khi sinh, tầng sinh môn của chị em bị giãn rộng khiến chuyện phòng the không được như ý. Vì muốn lại cảm giác “yêu” và duy trì hạnh phúc chăn gối nên không ít người đã quyết định đi “tân trang cô bé” của mình.

tham-my-tang-sinh-mon-1

Nhiều chị em đã quyết định thẩm mỹ tầng sinh môn để lấy lại cảm xúc trong đời sống vợ chồng

Thẩm mỹ tầng sinh môn là một thủ thuật nhằm tái tạo lại chức năng sinh lý và thẩm mỹ của vùng kín bao gồm âm đạo, âm hộ và tầng sinh môn. Đây là một bộ phận quan trọng trên cơ thể vô cùng nhạy cảm vì thế bạn cần phải tuân thủ đúng và cẩn trọng trong quá trình chăm sóc sau phẫu thuật. Thẩm mỹ tầng sinh môn cũng như các loại thẩm mỹ khác, muốn có được kết quả cao nhất thì không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào quy trình thực hiện mà còn có một phần không nhỏ của chế độ chăm sóc hậu phẫu.

Dưới đây là một số lưu ý chăm sóc sau thẩm mỹ tầng sinh môn, mời các chị em tham khảo nhé!

1. Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Trong 1,2 ngày đầu sau khi thực hiện phẫu thuật, bạn không nên để vùng kín nhiễm nước vì đây là vùng nhạy cảm và tiếp giáp với hậu môn chính nên vấn đề giữ gìn vệ sinh vùng kín phải được thực hiện hết sức cẩn trọng. Ngoài ra, chị em nên tránh tham gia những môn thể thao vận động mạnh như bơi lội hay chạy bộ. Đồ lót cũng không nên mặc quá chật và phải được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để diệt vi khuẩn nấm mốc…

2. Không nên quan hệ tình dục trong một tháng đầu

tham-my-tang-sinh-mon-2

Nên kiêng quan hệ tình dục trong 1 tháng đầu sau khi thẩm mỹ tầng sinh môn

Sau những tác động của bác sỹ thì tầng sinh môn cần có đủ thời gian để lành lại, vì thế, các chị em nên hạn chế hoặc tốt nhất là không quan hệ tình dục trong thời gian 1 tháng đầu sau thẩm mỹ. Trong quá trình quan hệ tình dục, chất nhầy được tiết ra sẽ là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm âm đạo khiến vết thương lâu phục hồi. Quan hệ tình dục sớm khi vết thương chưa lành có thể dẫn đến hiện tượng vùng âm đạo bị xung huyết, dẫn đến một số bệnh phụ khoa lây lan nặng hơn và khó điều trị dứt điểm. Với thu nhỏ môi bé và tạo hình thẩm mỹ, cần kiêng sinh hoạt vợ chồng trong 1 tháng kể từ ngày phẫu thuật. Riêng thu gọn âm đạo thì kiêng sinh hoạt vợ chồng 2 tháng.

3. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Một số loại thực phẩm bạn nên hạn chế trong quá trình chăm sóc vết thương đó là rau muống, trứng, hải sản, trứng, thịt bò, đồ cay, chất kích thích,… Đây là những loại thực phẩm này không tốt cho quá trình lành vết thương và chúng có thể là nguyên nhân khiến vết thương của bạn để lại sẹo thâm.

tham-my-tang-sinh-mon-3

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp vết thương mau lành hơn sau thẩm mỹ tầng sinh môn

Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý tránh vận động quá mạnh và tác động trực tiếp tại vùng kín, đi lại nhẹ nhàng và thực hiện uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, thực hiện tái khám thường xuyên để kiểm tra và đạt được kết quả thẩm mỹ và sự hài lòng cao nhất.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp chị em nắm được cách chăm sóc sau thẩm mỹ tầng sinh môn, giúp bạn giải đáp được những thắc mắc xung quanh vấn đề hậu phẫu để bạn yên tâm hơn trong quá trình chăm sóc vùng kín.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc