Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Bị sụp mí mắt – nguyên nhân và cách khắc phục

Sụp mí không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến thị lực của chúng ta. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây nên, cùng tím hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này nhé!

Biểu hiện của chứng sụp mí mắt

Bị sụp mí là khi mắt không mở lớn được, mí mắt che mất một phần con ngươi. Ngoài ra, lông mi có xu hướng hướng xuống dưới, mắt bị mất nếp gấp ở phần mi trên khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, kém tươi tắn mặc dù nhiều người đã cố gắng trang điểm cầu kỳ. Để kiểm tra xem mắt mình có bị sụp mí không, chúng ta có thể thử lật mi lên, nếu thấy mi không tự quay về vị trí ban đầu thìcó thể xem đây là biểu hiện của hiện tượng sụp mí do cơ nâng mi đã yếu hoặc không còn hoạt động.

Bị sụp mí là khi mắt không mở lớn được, mí mắt che mất một phần con ngươi

Nguyên nhân gây sụp mí

Do bẩm sinh

Sụp mí do bẩm sinh chiếm từ 55-75%  nguyên nhân gây sụp mí, cụ thể như sau:

–        Mắt có biểu hiện bất thường trong quá trình phát triển cơ nâng mi, vấn đề này có thể tự điều chỉnh sau một thời gian được chăm sóc kĩ lưỡng.

–        Tổn thương một phần dây thần kinh chi phối cơ nâng mi trong quá trình mang thai của mẹ.

–        Liệt dây thần kinh chi phối các vấn đề về thị lực, nguyên nhân này không những gây sụp mí mắt mà còn gây ra các tật khúc xạ về mắt.

Sụp mí mắt khiến bạn có cảm giác mệt mỏi mất thẩm mỹ

Các nguyên nhân khác

Sụp mí do các nguyên nhân bên ngoài chiếm 25%, có thể kể đến một số nguyên nhân sau:

–        Tổn thương thần kinh, có thể là hệ quả của tai nạn trong lúc vận động mạnh như chơi thể thao, tạo nên những chấn thương liên quan đến vùng cơ.

–        Do nhược cơ: Là nguyên nhân phổ biến thường gặp ở người trẻ, xuất phát từ những thói quen như thức khuya liên tục, chỉ ngủ từ 4-5 tiếng một ngày, tiếp xúc liên tục với màn hình vi tính, dụi mắt khi đau rát hoặc buồn ngủ, vô tình kéo mi mắt trễ xuống và tạo thành nếp… các thói quen này lâu ngày gây ra tình trạng sụp mí mắt.

Ngồi máy tính quá nhiều cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng sụt mí mắt

Cách khắc phục khi bị sụp mí mắt

Dựa trên các nguyên nhân gây ra hiện tượng sụp mí mắt, cách khắc phục cũng được phân ra thành 2 phương hướng dành cho các trường hợp bẩm sinh và đối với các nguyên nhân ngoài.

Đối với trường hợp bị sụp mí bẩm sinh

Sụp mí do bẩm sinh có thể được khắc phục bằng phương pháp phẫu thuật mí mắt. Việc phẫu thuật phụ thuộc vào sức khỏe người mắc và mức độ ảnh hưởng của sụp mí với thị lực. Một số phương pháp phẫu thuật có thể kể đến như: Cắt mí mắt trên, hút mỡ mí mắt, sử dụng sự hỗ trợ của các cơ lân cận,…

Đối với sụp mí do các tác động bên ngoài

Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của việc sụp mí mắt, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật như trường hợp sụp mí do nguyên nhân bẩm sinh. Thêm vào đó, để khắc phục chứng xệ mi mắt cần chăm sóc da mặt, cụ thể là khóe mắt để giữ cơ nâng mi mắt luôn khỏe mạnh. Cần chú ý khi ra nắng nên thoa kem chống nắng, tránh dụi mắt,… Đặc biệt, nên ngủ đủ giấc để tránh mắt bị thâm quầng cũng như tránh tâm trạng căng thẳng, stress, mệt mỏi.

Phẫu thuật cắt mí là giải pháp khắc phục tình trạng mắt một mí

Với những người thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính cần giữ khoảng cách phù hợp từ mắt đến thiết bị, nhỏ mắt thường xuyên để tránh tình trạng khô mắt đồng thời luôn cho mắt có cơ hội nghỉ ngơi trong thời gian làm việc.

Để tiến hành phẫu thuật cắt mí, bạn phải chú ý trong việc lựa chọn cơ sở uy tín, có đội ngũ chuyên gia giỏi để đảm bảo an toàn. Thu Cúc là một trong những đơn vị đã có trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, các dịch phụ tiểu phẫu cắt mí được ứng dụng công nghệ tiên tiến với trang thiết bị hiện đại. Đến với Thu Cúc bạn hoàn toàn yên tâm về kết quả lột xác bất ngờ sau khi sử dụng các dịch vụ làm đẹp tại đây. Hãy gọi ngay đến tổng đài 1900558896 để được hỗ trợ trực tiếp nhé!

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc