Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Cách chăm sóc da mặt nhờn

Trong số các loại da mặt, da dầu, da nhờn được coi là loại da khó tính nhất. Nếu không có phương pháp đúng, bạn rất dễ bị nổi mụn. Vậy cách chăm sóc da mặt nhờn như thế nào mới đúng? Bài viết ngay dưới đây sẽ bật mí cho bạn.

Làm sạch da mặt

Làm sạch là là bước quan trọng đầu tiên đối với da nhờn

Làm sạch là là bước quan trọng đầu tiên đối với da nhờn

Bằng cách chọn cho mình loại nước hoa hồng  và sữa rửa mặt phù hợp, mỗi ngày, bạn cần rửa mặt 2-3 lần bằng nước ấm. Khi rửa nhớ thực hiện các thao tác tay thật kỹ ở vùng trán, 2 bên cánh mũi, vùng trung nhân và vùng dưới cằm bởi đây là những vùng rất hay bị nổi mụn. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn hãy dùng kem hoặc máy xông hơi để dưỡng ẩm cho thật cẩn thận, đặc biệt là trong tiêt trời mùa thu đang khô hanh dần. Có nhiều người không biết rằng trên thực tế, nguyên nhân khiến da bị tiết dầu nhiều hơn chính là do dưỡng ẩm không đủ.

Bạn cũng nên kết hợp tẩy da chết bằng các phương pháp tự nhiên như bằng bã cà phê, nha đam, bột trà xanh… Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng khoảng 2-3 lần mỗi tuần để tránh gây tổn thương cho da. Bởi khi da dầu khiến rất nhiều chị em hiểu lầm rằng lớp biểu bì trên cùng quá dầy nhưng thực tế những người da dầu lại có làn da rất mỏng manh. Do vậy, khi tẩy da chết nhiều lần sẽ rất dễ gây nên sự tổn thương trầm trọng hơn cho da.

Chọn mỹ phẩm chăm sóc da

Chọn mỹ phẩm chăm sóc da đúng loại sẽ giúp bạn có được làn da đẹp như ý

Chọn mỹ phẩm chăm sóc da đúng loại sẽ giúp bạn có được làn da đẹp như ý

Khi chăm sóc da, đừng lấy làn da của người khác để so sánh với làn da của mình mà dại dột bắt chước cách chăm sóc da của họ. Vì rất có thể, cách chăm sóc đó hợp với  làn da người khác nhưng lại hoàn toàn phản tác dụng với làn da của bạn.Cách chọn mỹ phẩm cũng vậy, khi chọn mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng chăm sóc da, bạn cần đặc biệt chú ý đến thành phần và hướng dẫn sử dụng cho loại da nào nhé! Đây là yếu tố rất quan trọng trong cách chăm sóc da mặt nhờn giúp bạn có được làn da thoáng mịn như ý.

Thay ga gối thường xuyên và buộc tóc khi ngủ

Thay ga gối thường xuyên để bảo vệ làn da của bạn khỏi những bụi bẩn và vi khuẩn

Thay ga gối thường xuyên để bảo vệ làn da của bạn khỏi những bụi bẩn và vi khuẩn

Da nhờn vốn rất nhạy cảm nên chỉ một chút yếu tố nhỏ tác động từ bên ngoài cũng có thể gây nên những kích ứng tiêu cực cho da. Do vậy, để tránh những tình trạng tiêu cực đó, bạn cần thay ga gối thường xuyên 2-3 lần mỗi tuần. Ngoài ra, khi đi ngủ, bạn nên buộc tóc cao lên hoặc cất tóc làm sao để chắc chắn khi ngủ, tóc không vương lên da mặt. Bởi trên thực tế, những sàn phẩm dầu gội đầu hay dầu dưỡng tóc cũng rất dễ gây tác động xấu đến da mặt của bạn.

Chúc các bạn luôn kiên trì với cách chăm sóc da mặt nhờn được bật mí trên đây!

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc