Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Các bước chăm sóc da

“Làn da mái tóc là góc con người”, đặc biệt là đối với phái nữ, làn da lại càng đóng vai trò quan trọng. Vậy làm sao để luôn có được làn da trắng sáng mịn màng như mong đợi? Các bước chăm sóc da với nguyên liệu đơn giản là khoai tây dưới đây sẽ giúp bạn.

Trị bọng mắt

cac-buoc-cham-soc-da-1Khoai tây có khả năng trị thâm, giảm bọng mắt rất hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa khoai tây rồi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30-60 phút. Sau đó lấy ra cắt vài lát khoai tây mỏng đắp lên mắt 20 phút. Thực hiện như vậy hàng ngày, làn da xung quanh mắt của bạn sẽ trở nên sáng giúp bạn trông rạng rỡ tươi tắn hơn.

Mặt nạ cho da dầu

cac-buoc-cham-soc-da-2Bạn chuẩn bị một củ khoai tây tươi, rửa sạch, gọt vỏ rồi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút thì lấy ra xay nhuyễn thêm một thìa nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy đắp hỗn hợp này trong vòng 15 – 20 phút. Thao tác này sẽ giúp da hạn chế tiết dầu đồng thời lỗ chân lông se nhỏ, mịn màng trông thấy chỉ sau 1 tuần thực hiện. Nên áp dụng tuần 3-4 lần để hiệu quả tối ưu nhất.

Mặt nạ cho da hỗn hợp

cac-buoc-cham-soc-da-3Dùng khoai tây tươi gọt vỏ xay nhuyễn với 1 thìa cám gạo và 1 thìa mật ong thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt kỹ, bạn hãy đắp mặt nạ khoai tây trong 15 – 20 phút. Những dưỡng chất từ khoai tây và mật ong sẽ giúp làn da của bạn được dưỡng ẩm và hồi phục đồng thời cám gạo sẽ làm da trắng dần lên sau vài lần sử dụng. Nhớ kiên trì thực hiện 3-4 lần / tuần nhé!

Mặt nạ chống lão hóa

cac-buoc-cham-soc-da-4Khoai tây kết hợp với sữa chua không đường thường có tác dụng chống lão hóa da rất tốt. Cách này đồng thời kích thích quá trình trao đổi chất trên da, tái tạo tế bào một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần luộc một củ khoai tây nhỏ chín thì bóc vỏ đem xay nhuyễn với sữa chua không đường là được. Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt  đắp trong khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

 Mặt nạ làm trắng da

cac-buoc-cham-soc-da-5Trong các bước làm trắng da thì bước này và bước đầu tiên, bạn có thể áp dụng cho mọi loại da. Chỉ cần xay nhuyễn khoai tây cùng với một chút gel nha đam. Dùng hỗn hợp có được nhẹ nhàng thoa lên mặt rồi massage trong vòng vài phút. Giữ nguyên hỗn hợp trên mặt thêm 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này không chỉ có tác dụng làm trắng mà hỗn hợp này còn có khả năng trị mụn rất hay.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc