Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Các cách trị mụn hiệu quả

Các cách trị mụn hiệu quả luôn là từ khóa được chị em tìm kiếm với mức độ chóng mặt trên các thanh tìm kiếm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách trị mụn tốt. Bí phương sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây, hãy cùng tham khảo và áp dụng ngay từ hôm nay.

Trị mụn bằng thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt có khả năng giúp điều trị mụn hiệu quả

Thuốc nhỏ mắt có khả năng giúp điều trị mụn hiệu quả

Có thể bạn chưa biết thuốc nhỏ mắt không chỉ có tác dụng làm dịu cơn đau mắt, ngứa mắt hay mắt đỏ, mà nó còn được nhiều chị em sử dụng như một loại kem trị mụn vô cùng hiệu quả. Bởi trong loại thuốc này vốn chứa thành phần chính là kháng sinh giúp ngăn chặn nhanh chóng sự lây lan của các vi khuẩn gây mụn. Đó là nguyên nhân thuốc nhỏ mắt giảm triệu chứng mụn sưng tấy, đồng thời giúp da thêm hồng hào và trắng mịn hơn.

Trị mụn bằng thuộc tránh thai

Thuốc tránh thai có thành phần giúp ngăn ngừa sự phát triển của mụn

Thuốc tránh thai có thành phần giúp ngăn ngừa sự phát triển của mụn

Sở dĩ thuốc tránh thai có thể trị mụn được như vậy vì nó có tác dụng chính là ức chế nồng độ testosterone trong cơ thể. Do vậy khi dùng loại thuốc này, chắc chắn làn da của bạn sẽ hạn chế tối đa sự tăng tiết bã nhờn, ức chế sự hình thành của mụn. Làn da của bạn sẽ vì thế  mà trở nên trắng mịn như ý. Hãy dùng thuốc bôi lên các nốt mụn hàng ngày trước khi đi ngủ, mụn sẽ không còn là điều đáng lo lắng cho bạn nữa.

Trị mụn bằng kem đánh răng

Kem đánh răng giúp bạn thoát khỏi nỗi lo về mụn

Kem đánh răng giúp bạn thoát khỏi nỗi lo về mụn

Trong kem đánh răng có chứa thành phần đặc biệt giúp loại bỏ vi khuẩn đó là sodium pyrophosphate và silica. Không những thế thành phần này còn giúp làm lành vết thương trên da rất nhanh. Kem đánh răng còn giúp lấy đi các tế bào da chết, vì thế nó giúp bạn giảm tình trạng mụn viêm nhiễm và giúp se khít lỗ chân lông cực kỳ tốt. Với phương pháp này, mỗi tuần 3-4 lần, bạn dùng kem đánh răng bôi lên các nốt mụn khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch và rửa lại một lần nữa với nước muối sinh lý. Các nốt mụn sẽ dần dần biết mất.

Trị mụn bằng thuốc giảm đau Aspirin

Mụn sẽ không còn là điều đáng lo khi bạn áp dụng phương pháp này

Mụn sẽ không còn là điều đáng lo khi bạn áp dụng phương pháp này

Thuốc Aspirin có chứa hàm lượng axit betahydroxy rất cao nên sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị mụn trứng cá, loại bỏ nếp nhăn và ngăn ngừa mụn tái phát trở lại. Đặc biệt, với tinh chất kháng viêm có trong thuốc Aspirin, sẽ giúp giảm triệu chứng nhiễm trùng, không những vậy, loại thuốc này còn có khả năng làm mờ các vết thâm nám. Sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng thuốc bôi lên mụn khoảng 5-10 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Không nên để quá lâu vì như vậy có thể gây phản tác dụng.

Chúc các bạn áp dụng thành công các cách trị mụn hiệu quả trên đây.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc