Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Ăn gì để giảm cân

Mỡ bụng ngấn thành nhiều ngấn, bắp chân, bắp tay “quá khổ” đến nỗi nhiều khi các chị em chỉ có thể ngắm người khác mặc những bộ trang phục mà mình yêu thích một cách ngậm ngùi. Do vậy, ăn gì để giảm cân trở thành băn khoăn chung.

Ai cũng biết rằng thực phẩm chính là “kẻ tiếp sức cho giặc mỡ” khiến cho cơ thể bạn ngày càng nặng nề, yếu đi và mất thẩm mỹ. Do vậy, điều chỉnh chế độ ăn là điều đầu tiên chúng ta cần đề cập đến trước khi lên kế hoạch giảm cân bằng các phương pháp khác. Vậy ăn gì để giảm cân? Loại thực phẩm nào cần được ưu tiên, danh sách dưới đây sẽ giúp bạn.

Trứng gà

an-gi-de-giam-can-1

Trứng gà có khả năng cung cấp nguồn năng lượng cao mà không gây tăng cân

Trứng cung cấp nhiều chất béo hòa tan và các loại vitamin. Các thành phần tự nhiên trong trứng không ảnh hưởng cholesterol trong máu. Với 78 – 80 calo/ 1 trứng, mỗi người trưởng thành có thể ăn khoảng một – hai quả trứng luộc vào buổi sáng.

Cá hồi

Cá hồi - thực phẩm giảm cân hấp dẫn cho bạn

Cá hồi – thực phẩm giảm cân hấp dẫn cho bạn

Đây là một loại cá béo và được coi là một loại thực phẩm lành mạnh do chúng có hàm lượng protein và vitamin D rất cao. Chỉ với 120g cá hồi hấp mỗi ngày, cơ thể bạn có thể tràn trề năng lượng mà không lo tăng cân.

Dầu ôliu

Dầu oliu cho bạn những món ăn thơm ngon

Dầu oliu cho bạn những món ăn thơm ngon

Đây là một loại thực phẩm được dùng khá phổ biến hiện nay. Với 884 calo cùng thành phần lipid 100g, cholesterol 0g, chất xơ 0g, đường 0g; một số vitamin, canxi, sắt…/100 gram dầu, bạn có thể tự tin chế biến món ăn với loại dầu này mà không lo béo.

Hạt điều

Hạt điều hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Hạt điều hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trong hại điều có chứa nhiều chất béo không bão hòa. Các loại chất béo như chất béo bão hòa này có thể làm giảm mức LDL hay cholesterol xấu. Ngoài ra, hạt điều còn có chất xơ và vitamin B; đường chiếm tỷ lệ rất thấp nên chúng rất hữu ích khi ăn trong quá trình giảm cân.

Đậu phộng

Đậu phộng cho bạn cảm giác no rất lâu

Ăn gì để giảm cân? Hãy chú ý đến loại thực phẩm này

Trong đậu phộng có rất nhiều protein, chất béo bão hòa đơn… Do vậy, chúng có thể làm giảm cholesterol.  Đồng thời đậu phộng chứa nhiều năng lượng nhưng cung cấp ít calo giúp giảm cân hiệu quả. Chỉ cần hai bữa ăn/ngày, mỗi lần 30g đậu phộng, bạn có thể kiểm soát cân nặng rất tốt.

Tùy vào sở thích ăn uống mà bạn có thể chọn cho mình một hoặc một vài loại thực phẩm trong số những thực phẩm nêu trên. Ngoài ra, để không bị đói, bạn nên kết hợp ăn một số loại hoa quả ít đường và ăn nhiều rau xanh. Những loại thực vật tươi đó sẽ giúp bạn ngăn cảm giác đói và có đủ năng lượng cho cả ngày dài. Đồng thời tùy vào số cân bạn cần giảm và khoảng thời gian bạn cần lấy lại vóc dáng mà nên chọn thêm tập luyện thể chất. Bởi tập luyện sẽ khiến bạn cảm thấy thân hình nhẹ nhõm hơn và thon gọn rất nhiều.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc