Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

5 lời khuyên cần ghi nhớ cho chế độ ăn kiêng giảm cân

Nếu muốn sở hữu thân hình cân đối, khỏe mạnh, bạn không nên bỏ lỡ 5 lời khuyên cho chế độ ăn kiêng giảm cân dưới đây. 

Với chế độ ăn uống thiếu khoa học và không kết hợp với việc tập luyện,  sau mỗi bữa ăn cơ thể sẽ lại tích lũy lượng calories dư thừa. Trong khi đó, sự trao đổi chất của cơ thể thường chậm hơn, dẫn đến sự tích tụ mỡ đều đặn trong cơ thể. Cách tốt nhất để giữ mức insulin (hormone dự trữ chất béo) của cơ thể trong tầm kiểm soát là chế độ ăn uống hợp lý.

Chia nhỏ các bữa

che-do-ăn-kieng

Ăn thành nhiều bữa nhỏ sẽ tạo cảm giác no, giảm triệu chứng thèm ăn

Mỗi bữa nên cách nhau khoảng 3 giờ, tổng cộng 5-8 bữa ăn nhỏ mỗi ngày. Duy trì ăn đều đặn như thế. Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ đảm bảo rằng dạ dày của bạn luôn no. Vì vậy, sẽ không còn cảm giác thèm ăn! Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu protein tốt cho sức khỏe như hạt điều, hạnh nhân, maccadamia cho những buổi ăn nhẹ của mình.

Cung cấp đủ protein trong mỗi bữa ăn

Dung nạp lượng protein đầy đủ và thích hợp trong chế độ ăn là điều cần thiết. Điều đó rất quan trọng để có mái tóc bóng khỏe, tăng hàm lượng hemoglobin, giúp làn da nhanh lành sẹo và thúc đẩy quá trình xây dựng các khối cơ của phái mạnh.

Ưu tiên ăn rau xanh và trái cây 

che-do-ăn-kieng2

Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi sẽ giúp hỗ trợ giảm béo nhanh

Rau, củ, trái cây là những thực phẩm lành mạnh. Chúng giúp cung cấp nguồn năng lượng thiết yếu để hoạt động. Ăn nhiều rau, quả giúp cơ thể tránh được các bệnh về tim, ổn định huyết áp và ngăn ngừa một số bệnh ung thư, hạn chế hiệu quả các bệnh liên quan đến đường ruột đặc biệt là viêm ruột thừa, bảo vệ mắt khỏi bị 2 loại bệnh thoái hóa rất phổ biến, đó là đục nhân mắt và chấm đen trong mắt…

Chỉ uống nước tinh khiết và trà xanh nếu có thể

Uống trà xanh thường xuyên không chỉ là giúp bạn bảo vệ sức khỏe mà còn là một bí quyết giảm cân vô cùng quý giá. Trong trà xanh có hoạt chất Epigallocatechin gallate, còn được biết đến là EGCG – một chất chống oxy hóa có thể đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng.

giam-can

Uống nước để cân bằng độ ẩm cho làn da

Kiểm soát lượng Carbohydrate

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân hợp lý bạn cần đảm bảo rằng tất cả lượng carbohydrate được nạp vào cơ thể là từ trái cây và rau quả. Carbohydrate được phân làm 2 nhóm chính. Carb đơn bao gồm các loại đường như đường trái cây, đường ngô hay nho và đường viên. Carb phức hợp thường có trong ngũ cốc nguyên cám, các loại rau xanh, đậu và chúng thường ở 2 dạng tinh bột và chất xơ. Khi được đưa vào cơ thể, carb phức hợp thường được tiêu hóa chậm hơn so với carb đơn nên tránh được việc lượng đường trong máu tăng quá nhanh.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc