Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

3 cách trị tàn nhang bằng mật ong bạn nên biết

Trị tàn nhang bằng mật ong là phương pháp làm đẹp đơn giản, dễ thực hiện mà lại tiết kiệm. Chị em có thể áp dụng làm đẹp ngay tại nhà với các công thức sau đây.

Mật ong + Chanh 

tri-tan-nhang

Bạn đừng quên trị tàn nhang bằng công thức mật ong kết hợp chanh

Chanh chứa axit nhẹ, có tính tẩy trắng da tự nhiên nên khi kết hợp với mật ong sẽ giúp loại bỏ tàn nhang một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa mật ong với 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa hỗn hợp lên vùng da cần điều trị. Giữ khoảng 15-20 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại với nước. Duy trì thực hiện cách làm này mỗi tuần 2-3 lần để có tác dụng tốt nhất.

Mật ong + bơ

Với hàm lượng protein và lutein cao – quả bơ được coi như thần dược làm đẹp và có công dụng cực lớn trong việc trị nám sạm, tàn nhang trên bề mặt da. Chính vì thế, bạn nên chọn loại bơ sạch không nhiễm hóa chất và ngâm trong nước muối loãng khoảng 5-10 để sát khuẩn. Sau đó, bóc vỏ say nhuyễn bơ rồi trộn cùng mật ong. Dùng thìa gỗ khuấy đều cho đến khi bông và thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước. Bạn sẽ thành công trong công cuộc trị tàn nhang nếu chăm chỉ thực hiện theo cách này mỗi tuần 2-3 lần.

tri-tan-nhang1

Những nốt sẫm màu sẽ mờ dần nếu chăm chỉ đắp mặt nạ với mật ong

Mật ong + trứng gà

Bạn lấy 3 thìa mật ong trộn với lòng trắng trứng rồi bôi hỗn hợp lên mặt. Thực hiện, massage nhẹ nhàng ở những vùng bị tàn nhang, sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Có thể bạn không biết, nhưng mật ong khi kết hợp với trứng gà sẽ cho ra dưỡng chất làm sạch sâu cũng như thẩm thấu vào da và  khôi phục làn da khỏe mạnh từ bên trong, làm mờ vết tàn nhang.

Mật ong + lúa mì

tri-tan-nhang2

Làn da không những sáng mà còn mềm mịn tự nhiên nhờ loại mặt nạ này

Mặt nạ mật ong + lúa mì ngoài công dụng trị tàn nhang còn giúp nuôi dưỡng, chăm sóc da hiệu quả. Do đó, bạn chỉ cần trộn một lượng nhỏ mầm lúa mì với mật ong để có hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt, thư giãn trong 10-15 phút. Cuối cùng bạn rửa lại với nước mát để làm se khít lỗ chân lông.

Lưu ý: Trong suốt quá trình trị tàn nhang bằng các phương pháp tự nhiên bạn nên chú ý tránh tiếp xúc với mặt trời. Bởi các tia UV từ ánh nắng chứa nhiều độc tố khiến làn da sạm đi và những nốt tàn nhang cũng vì thế mà trở sẫm màu hơn. Bên cạnh đó, cũng cần hạn chế trang điểm và sử dụng các loại mỹ phẩm để tránh bị kích ứng da. Bạn cũng đừng quên vệ sinh da mặt thường xuyên để có được hiệu quả làm đẹp cao nhất.

0 nhận xét:

Nâng mũi Thu Cúc